27/07/2013 19:58 GMT+7

Xả súng, bắt con tin, 6 nạn nhân chết cùng thủ phạm

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bảy người đã thiệt mạng - gồm cả thủ phạm - trong vụ tấn công bằng súng và bắt giữ con tin tại một chung cư ở miền nam bang Florida (Mỹ) tối 26-7 (giờ địa phương).

Lại xả súng ở Mỹ, 3 người chết

NhYZmyVs.jpgPhóng to
Căn hộ chung cư ở Hialeah, Florida - nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin và xả súng - Ảnh: Fox

Thủ phạm đã cố thủ trong căn hộ trên tầng 5 một chung cư ở Hialeah, ngoại ô Miami. Tại đây y bắt giữ hai con tin, một đàn ông và một phụ nữ. Người phát ngôn cảnh sát địa phương Eddie Rodriguez cho biết cảnh sát nhận được thông báo có nổ súng tối 26-7, sau đó nối được liên lạc với tay súng và cố gắng thuyết phục y nhưng bất thành.

Đội đặc nhiệm SWAT được triển khai bao vây tòa nhà rạng sáng 27-7 và quyết định xông vào ngôi nhà giải cứu con tin. Thủ phạm chống trả dữ dội, sau đó bị bắn chết. Hai con tin được giải cứu thành công. Khi khám xét toàn bộ chung cư, cảnh sát phát hiện năm thi thể khác (gồm ba người đàn ông và hai phụ nữ). Tất cả đều chết vì bị bắn bằng súng.

Nạn nhân thứ sáu là một người đàn ông bị bắn chết khi đang đi trên con đường bên dưới chung cư. Ông Rodriguez cho biết hiện chưa thể khẳng định người này bị thủ phạm bắn chết từ bancông hay bị trúng đạn lạc. “Từ vị trí trên cao, thủ phạm có thể bắn vào những người đi dưới phố”.

Cảnh sát đang xác định danh tính thủ phạm và nạn nhân cũng như điều tra động cơ vụ tấn công. “Chúng tôi đang thu thập thông tin từ gia đình nạn nhân, hàng xóm và những người có mặt tại hiện trường” - Rodriguez nói.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên