23/07/2013 09:28 GMT+7

Nga và Trung Quốc tập trận Sứ mệnh hòa bình

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Quân đội Nga và Trung Quốc đã hoàn tất quá trình lên kế hoạch và chuẩn bị cho cuộc tập trận chung chống khủng bố Sứ mệnh hòa bình 2013, Hãng tin Nga Itar-Tass dẫn lời một tuyên bố chính thức của quân đội nước này.

ZVSZDF0t.jpgPhóng to
Trung Quốc và Nga gần đây thường tổ chức tập trận chung ở quy mô lớn - Ảnh: topinfopost.com

Các nhóm phối hợp của Bộ tư lệnh chỉ huy thống nhất thuộc Quân khu trung tâm của Nga và Quân khu Thẩm Dương của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã hoàn tất việc chuẩn bị cho cuộc tập trận, theo tuyên bố ngày 22-7.

“Mục đích chủ chốt của những cuộc tập trận sắp tới là tổ chức các hoạt động hợp tác bằng cách chia sẻ quyền chỉ huy và việc triển khai các hành động quân sự trong các chiến dịch chống khủng bố. Các cuộc tập trận sẽ chia làm ba giai đoạn, bao gồm triển khai quân đội, lên kế hoạch cho chiến dịch và các hành động quân sự hợp tác” - tuyên bố của quân đội Nga cho biết.

Cuộc tập trận dự kiến sẽ được điều khiển bởi một bộ tư lệnh chung gồm 60 tướng lĩnh cấp cao của Quân khu trung tâm Nga và Quân khu Thẩm Dương bên phía Trung Quốc. Nga sẽ sử dụng một tiểu đoàn đặc nhiệm, trong khi Trung Quốc triển khai các đơn vị chiến lược.

Một nhóm máy bay, bao gồm máy bay ném bom và trực thăng, sẽ hỗ trợ các nhiệm vụ mặt đất. Giai đoạn hành động của cuộc tập trận chung quy mô lớn này dự kiến bắt đầu từ ngày 15-8. Theo Itar-Tass, sẽ có khoảng 1.500 binh sĩ Nga và Trung Quốc tham gia các hoạt động quân sự giả lập.

Ba chiến dịch thám báo và chiến đấu sẽ được tổ chức ở cả lãnh thổ Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận. Đoàn Nga do phó tham mưu trưởng Quân khu trung tâm, thiếu tướng Sergei Chuvakin dẫn đầu, còn đoàn Trung Quốc do phó tham mưu trưởng Quân khu Thẩm Dương Trương Viêm. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở gần thành phố Chelyabinsk, miền trung Nga.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên