24/06/2013 10:59 GMT+7

Trung Quốc "vô cùng lo ngại" Mỹ tấn công mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 24-6, chính quyền Trung Quốc tuyên bố “vô cùng lo ngại” về việc “người thổi còi” Edward Snowden tố cáo việc Mỹ tấn công mạng Trung Quốc.

Động thái mới nhất của Snowden: xin tị nạn tại Ecuador“Người thổi còi” đào thoát ngoạn mụcSnowden sẽ bay đến Cuba và tới Venezuela“Người thổi còi” Snowden rời Hong Kong đến Nga

CwrFw7Ki.jpgPhóng to
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying - Ảnh: Japan Times

“Chúng tôi vô cùng lo ngại về thông tin Chính phủ Mỹ tấn công mạng Trung Quốc - Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying - Điều này cho thấy Trung Quốc là nạn nhân của các vụ tấn công mạng”.

Bà Hua cho biết chính quyền Bắc Kinh đã khiếu nại vấn đề này với Washington. Trước đó, báo Hong Kong Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng dẫn lời Edward Snowden khẳng định Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã xâm nhập các công ty điện thoại di động Trung Quốc và Trường ĐH Tsinghua.

Bà Hua tuyên bố Trung Quốc “phản đối mọi hình thức tấn công mạng”. “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế để tăng cường đối thoại và hợp tác nhằm bảo vệ hòa bình và an ninh trên mạng” - bà Hua nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ nhiều lần cáo buộc tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc liên tục tấn công hệ thống mạng chính phủ và các công ty Mỹ, đánh cắp nhiều tài liệu quân sự, thương mại nhạy cảm của Mỹ, trong đó có thiết kế các hệ thống vũ khí hiện đại của quân đội Mỹ.

Giám đốc NSA Keith Alexander mô tả việc Trung Quốc đánh cắp bí mật công nghệ, thương mại Mỹ là “vụ chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử”. Ông nhấn mạnh NSA quyết tâm xử lý triệt để vấn đề này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên