20/06/2013 19:15 GMT+7

Tử hình phó bí thư thành ủy Vĩnh Thành tội hiếp 11 bé gái

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa bị tử hình vì cưỡng hiếp các bé gái vị thành niên, trong đó có nạn nhân mới 11 tuổi, Tân Hoa xã cho biết ngày 19-6.

B8TOR1G0.jpgPhóng to
Lý Tân Công khi còn tại chức - Ảnh: scmp.com

Lý Tân Công, 44 tuổi, phó bí thư Thành ủy thành phố Vĩnh Thành, tỉnh Hà Nam, bị kết tội đã cưỡng hiếp tất cả 11 bé gái ở Hà Nam. Lý bị cảnh sát bắt vào tháng 5-2012 khi đang tấn công một bé gái trong xe hơi của ông ta trước một trường tiểu học địa phương.

Cảnh sát đã tìm thấy nhiều đồ vật kích dục và hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong căn hộ của Lý.

Lý sau đó bị tuyên án tử hình.

Vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc, đặc biệt là trên mạng. “Tại sao đảng lại có thứ súc vật như thế này?” - một người dùng mạng xã hội Weibo viết đầy giận dữ.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc nói Lý đã nhận tội với cảnh sát rằng một cựu học sinh giúp ông ta lôi kéo các bé gái để quan hệ tình dục. Người này, vốn là người tình của Lý, đã bị cảnh sát bắt nhưng chưa bị xét xử.

Lãnh đạo các cấp ở Trung Quốc thề sẽ bảo vệ những trẻ em vị thành niên sau hàng loạt vụ xâm hại tình dục bị phanh phui liên quan tới trẻ em. Tháng trước, một hiệu trưởng và quan chức ở một trường học tại Hải Nam gây phẫn nộ trong dư luận sau những thông tin nói họ đưa các em gái vị thành niên vào khách sạn và xâm hại các em.

Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc tháng trước đã chỉ đạo các tòa cấp dưới mạnh tay với tội phạm nhắm vào trẻ em. Quan hệ tình dục với người dưới 14 tuổi ở Trung Quốc nghiễm nhiên bị coi là tội hiếp dâm, cho tới khi luật hình sự được sửa đổi năm 1997. Những ai bị tuyên tội hiếp dâm có thể nhận án tử hình, nhưng theo luật mới, mức án tối đa có thể chỉ là 15 năm tù.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên