06/06/2013 16:58 GMT+7

Ấn Độ bắt giữ 3 nghi phạm cưỡng hiếp du khách Mỹ

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 6–6 cho biết họ đã bắt giữ 3 nghi phạm thực hiện vụ cưỡng hiếp tập thể một du khách người Mỹ hồi đầu tuần này.

SPW1cvJh.jpgPhóng to
Một dòng chữ trên một bức tường ở thủ đô New Delhi có nghĩa: Hãy treo cổ những kẻ hiếp dâm. Ảnh: AFP

Nữ du khách người Mỹ 30 tuổi đã bị cưỡng hiếp vào tối 3-6 sau khi quá giang một chiếc xe tải ở Manali, một điểm du lịch ở chân dãy Himalaya cách thủ đô New Delhi khoảng 500km về phía bắc.

“Ba người đàn ông đã bị bắt giữ liên quan đến vụ cưỡng hiếp”, cảnh sát trưởng Vinod Dhawan của quận Kullu, bang Himachal Pradesh cho biết.

Nữ du khách Mỹ cho biết tài xế xe tải và hai đồng phạm đã bắt cóc và đưa cô tới một nơi hẻo lánh, tại đây chúng đã cưỡng hiếp cô trong hơn một giờ. Cô cũng đã mô tả nhân dạng của những người đàn ông này cũng như xác định được chiếc xe tải – loại xe thường được sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng trong bang.

Có đến hơn 2.000 chiếc xe tải thuộc dạng này lưu thông mỗi ngày trên tuyến đường cao tốc nối thành phố Manali với các khu vực khác.

Ngay sau khi xảy ra vụ cưỡng hiếp, cảnh sát đã thu thập được các bằng chứng và nhãn hiệu lốp xe từ hiện trường vụ tấn công.

Dhawan cho biết ông sẽ cung cấp thêm chi tiết về các vụ bắt giữ tại một cuộc họp báo sẽ diễn ra sau ngày 6-6. Hiện nữ du khách người Mỹ giấu tên đang được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt ở một khách sạn tại Manali.

Các vụ cưỡng hiếp xảy ra liên tục ở Ấn Độ trong thời gian qua đã khiến dư luận nước này phẫn nộ. Các cuộc biểu tình phản đối liên tục nổ ra.

Khảo sát của một cơ quan thương mại Ấn Độ cho thấy lượng khách du lịch nữ đến nước này đã giảm 35% sau các vụ tấn công tình dục.

Các biện pháp nhằm kiềm chế nạn cưỡng hiếp đã được đưa ra, trong đó có việc tăng mức hình phạt đối với tội phạm tình dục, bao gồm cả án tử hình nếu nạn nhân tử vong và tối thiểu 20 năm tù cho hành động cưỡng hiếp tập thể.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên