04/06/2013 20:30 GMT+7

Lại du khách bị hãm hiếp tập thể ở Ấn Độ

QUỲNH TRUNG (Theo AFP)
QUỲNH TRUNG (Theo AFP)

TTO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 4-6 xác nhận một du khách người Mỹ đã bị một tài xế xe tải và hai đồng phạm hãm hiếp ở bang Himachal Pradesh tối 3-6 (giờ địa phương).

b9U09C9E.jpgPhóng to
Một phụ nữ giơ cao biểu ngữ “We want justice” (Chúng tôi muốn công lý) để phản đối nạn hiếp dâm đang lan tràn ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Du khách Thụy Sĩ bị cưỡng dâm tập thể ở Ấn ĐộBắt hơn 20 nghi can vụ du khách bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ5 nghi can cưỡng dâm du khách ở Ấn Độ thú tội

“Một phụ nữ Mỹ, 30 tuổi, bị hãm hiếp tập thể trong một chiếc xe tải tối thứ hai sau khi cô đồng ý đề nghị cho quá giang xe của chúng”, viên cảnh sát Abhimanyu Kumar nói với AFP từ Manali, một địa điểm du lịch phổ biến với các du khách balô tọa lạc ở những ngọn đồi dưới chân dãy núi Himalaya.

Ông Kumar nói các cuộc kiểm tra y tế xác nhận cô bị hãm hiếp và cảnh sát đang truy tìm các nghi phạm ở Manali, cách thủ đô New Delhi 500km.

Vụ việc các du khách nước ngoài liên tục bị hãm hiếp khiến tỉ lệ du khách nữ đến Ấn Độ giảm 35% dù chính phủ nước này đã áp dụng những biện pháp cứng rắn với tội phạm hiếp dâm, trong đó phạt tử hình kẻ hiếp dâm khiến nạn nhân chết và mức án tối thiểu 20 năm tù cho những thủ phạm liên quan đến hiếp dâm tập thể.

“Người phụ nữ này không nhớ biển số xe. Cô cũng không thể hiểu những kẻ hãm hiếp đang nói gì. Họ lái xe tải đến một khu vực vắng vẻ và hãm hiếp cô trong một giờ”, ông nói.

Nạn nhân người Mỹ, được bảo mật danh tánh theo luật Ấn Độ, đồng ý ở lại Manali để giúp cảnh sát điều tra. “Cô ta sẽ giúp chúng tôi xác nhận ai là người đã hãm hiếp cô sau khi chúng tôi bắt được chúng” - một cảnh sát tên V.K. Dhawa nói.

Đại sứ quán Mỹ ở New Delhi nói họ đã được thông báo về vụ hãm hiếp trên. "Chúng tôi đang liên hệ với giới chức địa phương nhưng do vấn đề bảo mật, chúng tôi không có bình luận gì thêm”, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ nói với AFP.

Vụ hiếp dâm tập thể trên xảy ra chỉ một ngày sau khi cảnh sát bắt giam một doanh nhân được cho đánh thuốc mê và cưỡng hiếp một phụ nữ người Ireland, 21 tuổi, đang làm cho một tổ chức từ thiện ở Kolkata, miền đông Ấn Độ sau khi cô này tổ chức tiệc sinh nhật hôm chủ nhật (2-6).

Chỉ mới vài tháng trước, một du khách người Thụy Sĩ và một du khách Hàn Quốc bị hãm hiếp trong hai vụ khác nhau cùng ở bang Madhya Pradesh.

QUỲNH TRUNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên