02/06/2013 08:02 GMT+7

Vụ bán visa: Một đồng phạm của Michael Sestak bị bắt tại Mỹ

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, báo chí Mỹ đưa tin một đồng phạm của Michael Sestak, cựu trưởng bộ phận thị thực không di dân của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, đã bị bắt tại Mỹ.

Vạch trần vụ bán visa qua Mỹ ở TP.HCMSự im lặng khó hiểu của cơ quan ngoại giao MỹĐồng nghiệp bất ngờ về Michael Sestak

Theo báo Albany Times Union - một tờ báo lớn tại bang New York, nghi can Hong Vo, 27 tuổi, đã bị bắt tại Denver hôm 8-5. Hong Vo, công dân Mỹ gốc Việt, là em gái của một kẻ đồng phạm khác trong đường dây bán thị thực của Sestak. Tờ báo cho biết người đàn ông này là giám đốc một công ty đa quốc gia tại TP.HCM. Một kẻ đồng phạm khác là bạn trai của Hong Vo.

Luật sư của Hong Vo đã đề nghị cho phép thân chủ được tại ngoại. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ bác bỏ đề nghị này do lo ngại nghi can có thể bỏ trốn ra nước ngoài. Theo cáo trạng của tòa án, trong một bức thư điện tử gửi hồi tháng 7-2012, Hong Vo và một người quen đã thảo luận việc chiêu dụ các “khách hàng” sẵn sàng chi khoảng 50.000 USD để được cấp thị thực đến Mỹ.

“Chỉ là thị thực không di dân, nhưng một khi anh đến Mỹ thì có thể lẩn trốn (cưới vợ) hoặc trở lại Việt Nam và dễ dàng xin thị thực mới để đến Mỹ” - Hong Vo viết trong bức thư điện tử. Bộ Ngoại giao Mỹ nghi ngờ Sestak quen biết gia đình Hong Vo hồi năm ngoái. Trong một bức thư điện tử khác, Hong Vo mô tả Sestak là “một mối quen biết rất có giá trị...”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên