01/04/2013 18:23 GMT+7

Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 1-4 công bố kế hoạch "phòng ngừa chủ động" nhằm tấn công phủ đầu CHDCND Triều Tiên nếu phát hiện dấu hiệu đe dọa.

s36GD1tQ.jpgPhóng to
Quân đội Hàn Quốc tập trận ở Pocheon, miền đông bắc Seoul - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng quốc phòng Kim Kwan Jin đã thông báo kế hoạch này trong buổi họp chính sách với Tổng thống Park Geun Hye trước bối cảnh căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Kim cho biết quân đội "sẽ xây dựng một hệ thống tấn công nhanh chóng vô hiệu hóa các cuộc tấn công hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, trong khi cải thiện đáng kể khả năng giám sát và do thám".

Bộ Quốc phòng sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa trước thời gian dự định là năm 2015. Hệ thống này có khả năng phát hiện, khóa mục tiêu và tiêu diệt các tên lửa CHDCND Triều Tiên.

Song song đó, Hàn Quốc sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của riêng nước này (KAMD) sớm hơn dự định. Hệ thống này được thiết kế phù hợp với địa hình Hàn Quốc, có khả năng đánh chặn tên lửa hoặc các máy bay chiến đấu ở độ cao 10-30km của đối phương. Để tăng cường khả năng trinh sát của hệ thống, Hàn Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ và phóng thêm hai vệ tinh do thám quân sự vào quỹ đạo trước năm 2021.

Trong cuộc họp này, Tổng thống Park Geun Hye đã khẳng định sẽ "đáp trả mạnh mẽ" mọi hành vi khiêu khích của CHDCND Triều Tiên.

Theo Reuters, Hàn Quốc đã thay đổi quy tắc tham chiến của các đơn vị quân đội địa phương, cho phép họ tấn công ngay lập tức chứ không cần phải chờ chỉ thị từ Seoul.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên