21/03/2013 21:20 GMT+7

Nữ sinh tự thiêu sau khi bị người yêu rủ 3 bạn hiếp tập thể

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một nữ sinh Ấn Độ tự thiêu sau khi bị người yêu và 3 thanh niên khác bắt cóc và cưỡng hiếp. Hãng tin PTI cho biết cô gái qua đời vì những vết bỏng nặng hôm 20-3.

qJzg1F50.jpgPhóng to
Người dân Ấn Độ biểu tình đòi công lý cho nạn nhân bị cưỡng hiếp - Ảnh: AFP

Một du khách Anh nhảy lầu để thoát chủ khách sạn cưỡng hiếpHiếp dâm ở Ấn Độ ít liên quan đến tình dục?Bắt hơn 20 nghi can vụ du khách bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Trước đó, nạn nhân trình báo với cảnh sát về việc bị người yêu Vritranjan Prasad và ba gã bạn của y thay phiên cưỡng hiếp.

Sự việc xảy ra sau khi cô gái đề nghi Prasad tiến tới hôn nhân với mình. Tuy nhiên, chẳng những không đồng ý mà Prasad còn rủ thêm ba người bạn bắt cóc cô để cưỡng hiếp hôm 17-3. Sau khi thỏa mãn hành vi thú tính, bọn chúng gọi cô là "gái điếm" và bỏ mặc cô nằm đau đớn ở gần đập Getalsud ở bang Jharkhand.

Khi về được đến nhà, cô vẫn cố liên lạc với Prasad bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng y lạnh lùng trả lời cô "không", thậm chí còn tiếp tục lăng mạ cô là "gái điếm" rồi sau đó cúp máy đột ngột.

Xấu hổ và mặc cảm sau những chuyện đã xảy ra, cô gái quyết định kết liễu đời mình bằng cách tự thiêu ngày 20-3. Người nhà cô khi phát hiện sự việc đã cố gắng dập lửa và mang cô đến Viện khoa học y dược Rajendra tại thành phố Ranchi. Tuy nhiên cô qua đời vì các vết thương quá nặng.

Gia đình nạn nhân đã đệ đơn kiện 4 tên cưỡng hiếp cô gái. Danh tính các nghi phạm đều được cô báo cáo rõ ràng với cảnh sát trước khi qua đời. Tuy nhiên PTI cho biết đến nay chưa có tên nào bị bắt giữ.

Trong diễn biến khác, Thượng viện Ấn Độ ngày 21-3 thông qua dự luật bảo vệ phụ nữ chống bạo lực tình dục. Hai ngày trước đó, Hạ viện nước này cũng đã thông qua dự luật này.

Như vậy, với sự phê chuẩn của lưỡng viện thì dự luật này chỉ còn chờ được Tổng thống phê chuẩn là sẽ chính thức áp dụng. Những thủ phạm liên tục bị cáo buộc tội cưỡng hiếp, hoặc trong trường hợp nạn nhân bị cưỡng hiếp qua đời, thì mức án theo quy định của luật mới cao nhất sẽ là tử hình. Hình phạt tối thiểu đối với tội cưỡng hiếp là 20 năm tù.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên