15/03/2013 09:35 GMT+7

Những điều chưa biết về tân Giáo hoàng

HÀ AN
HÀ AN

TT- Sáng 14-3 (giờ Việt Nam), chiều ngày thứ hai của mật nghị hồng y, tân Giáo hoàng Francis đã chính thức ra mắt giáo dân. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điều mà mọi người chưa biết về vị tân Giáo hoàng này.

Fkf3ez4r.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis rất hâm mộ đội bóng San Lorenzo - Ảnh: Reuters

* Đầy bất ngờ: Hồng y Jorge Mario Bergoglio không nằm trong danh sách ứng viên được phỏng đoán. Nhiều chuyên gia gọi sự bầu chọn lần này là “cách mạng”. Thế nhưng, ông từng nhận được 40 phiếu bầu tại mật nghị năm 2005, theo báo La Croix.

* Vì người nghèo: Một người sống giản dị, đôi lúc khắc khổ, nhưng luôn bên cạnh người dân. Báo La Croix cho biết năm 2009, ông cho rằng cái nghèo là “một sự vi phạm quyền của con người”. Tờ nhật báo kể lại vị tổng giám mục của thủ đô Buenos Aires thường dậy từ lúc 4g30 sáng và làm việc cho đến 21g.

*Ôn hòa: Nhật báo Anh The Guardian mô tả ông là người ôn hòa, có xu hướng cải cách. Năm 2012, ông từng phản đối các cha xứ từ chối rửa tội cho những đứa trẻ con các cặp không kết hôn. Ông gọi những cha xứ này là “những kẻ đạo đức giả”.

* Bảo thủ: Ông từng gọi đồng tính là “một con quỷ dữ len lỏi vào tâm hồn”. Bên cạnh đó, báo Le Figaro ghi nhận ông luôn ủng hộ những quan điểm truyền thống ở thánh đường.

* Mê sách: Ông là một người ham mê đọc sách, xem opera và là người hâm mộ đội bóng San Lorenzo de Almagro ở thủ đô Buenos Aires do một cha xứ sáng lập.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

50 năm qua, Giáo hoàng Francis chỉ sống với 1 lá phổiTổng thống Obama: Giáo hoàng Francis I cho thấy vị trí châu Mỹ quan trọngTân Giáo hoàng người Argentina: Francis Đệ NhấtSau 1.000 năm mới có Giáo hoàng người ngoài châu ÂuNgày đầu tiên của tân Giáo hoàng: hội kiến Giáo hoàng tiền nhiệm

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên