14/03/2013 16:40 GMT+7

Ngày đầu tiên của tân Giáo hoàng: hội kiến Giáo hoàng tiền nhiệm

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Vào ngày đầu tiên trên cương vị Giáo hoàng, tân Giáo hoàng Francis sẽ đến gặp Giáo hoàng tiền nhiệm, ngài Benedict XVI.

JUCAR1di.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis (trái) rời Đại thánh đường Đức Bà cả sau buổi cầu nguyện sáng 14-3 - Ảnh: Reuters

50 năm qua, Giáo hoàng Francis chỉ sống với 1 lá phổiTổng thống Obama: Giáo hoàng Francis I cho thấy vị trí châu Mỹ quan trọngTân Giáo hoàng người Argentina: Francis Đệ NhấtSau 1.000 năm mới có Giáo hoàng người ngoài châu Âu

Sau khi ra mắt giáo dân vào đêm 13-3, Giáo hoàng Francis bắt đầu ngày 14-3 bằng buổi cầu nguyện tại Đại thánh đường Đức Bà cả - một trong bốn đại thánh đường tại Rome. Trong đoàn tháp tùng ngài có Tổng giám mục Georg Gaenswein, chủ tịch Phủ Giáo hoàng và từng là thư ký riêng của ngài Benedict XVI.

Truyền hình quốc gia Ý RAI đưa tin Giáo hoàng Francis đã đi vào thánh đường theo một lối cổng phụ vào lúc 8g (giờ địa phương) và rời khỏi đây sau 30 phút.

Theo AFP, việc Giáo hoàng Francis bắt đầu ngày đầu tiên bằng việc đến thăm một thánh đường ở Rome nhằm mang Giáo hội xích lại gần với người dân bình thường hơn. Nhật báo La Repubblica của Ý số ra sáng 14-3 mô tả sự kiện Giáo hoàng Francis được bầu là một "cuộc cách mạng", đại diện cho "biến động địa lý và văn hóa" của Vatican.

Sau đó, Reuters cho biết Giáo hoàng Francis đã đi đến cung điện mùa hè Castel Gandolfo để gặp gỡ người tiền nhiệm, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI.

Buổi chiều 14-3, ngài tham dự buổi Thánh lễ cùng với các hồng y diễn ra tại nhà nguyện Sistine.

Sáng 15-3 (giờ địa phương), Giáo hoàng Francis sẽ gặp mặt tất cả các hồng y (gồm những vị được quyền dự mật nghị và những vị tuổi cao) tại Điện Tông Tòa.

Ngày 16-3, Giáo hoàng Francis sẽ có buổi tiếp xúc báo chí và các nhóm truyền thông xã hội. Ngày chủ nhật 17-3 là lần xuất hiện trước công chúng tiếp theo của Giáo hoàng Francis từ cửa sổ ở phòng nghỉ của Giáo hoàng. Dự kiến hàng ngàn tín hữu sẽ tập trung tại quảng trường Thánh Peter để cùng ngài đọc kinh cầu nguyện.

Ngày 19-3 là ngày diễn ra lễ tấn phong chính thức của Giáo hoàng Francis, trùng với ngày lễ của Thánh Joseph - vị thánh bổn mạng của Ý.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên