14/12/2012 12:09 GMT+7

Triều Tiên chào mừng phóng tên lửa thành công

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hàng trăm nghìn người dân và binh sĩ Triều Tiên hôm nay 14-12 đã tham gia một cuộc diễu hành lớn trước quảng trường Kim Nhật Thành để chào mừng việc nước này phóng thành công tên lửa Unha-3.

Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên có thể thử hạt nhânTriều Tiên hoan hỉ với vụ phóng tên lửa thành côngLo ngại trước tiến bộ của công nghệ tên lửa Triều Tiên

CzN9lHEu.jpgPhóng to
Hàng trăm nghìn người dân và binh sĩ Triều Tiên đã có mặt tại quảng trường Kim Nhật Thành để chào mừng việc nước này phóng thành công tên lửa Unha-3 - Ảnh: AFP

Hình ảnh từ truyền hình quốc gia cho thấy đám đông xếp thành hàng ngay ngắn trước quảng trường Kim Nhật Thành để cùng lắng nghe bài diễn văn của các quan chức cấp cao nhằm ca ngợi vụ phóng tên lửa thành công hôm 12-12.

Tại đây, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un - người phát lệnh và “theo dõi sát sao” vụ phóng tên lửa - cũng được ca tụng là người “dũng cảm và sáng suốt”.

Theo AFP, cuộc diễu hành diễn ra chỉ ít giờ sau khi Hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong Un kêu gọi Triều Tiên cần có nhiều cuộc phóng tên lửa hơn nữa.

Ông Kim cho hay việc phóng thành công tên lửa Unha-3 đưa vệ tinh Kwangmyongsong-3 lên quỹ đạo ngày 12-12 đã chứng tỏ cho “ý chí không thể lay chuyển” của Triều Tiên nhằm “thực hiện quyền lợi hợp pháp khi khám phá vũ trụ vì những mục đích hòa bình”.

Các chuyên gia phân tích đang nhận định vụ phóng tên lửa một lần nữa giúp ông Kim - người được tin là chưa đến 30 tuổi, củng cố được quyền lực, sức mạnh của mình trong quân đội.

QGVbFWpz.jpgPhóng to
Chủ tịch Kim Jong Un theo dõi vụ phóng tên lửa hôm 12-12 qua màn hình lớn tại Trung tâm vệ tinh quốc gia - Ảnh: Reuters
LqmndSfV.jpgPhóng to
Ông Kim Jong Un và các nhân viên tại Trung tâm vệ tinh quốc gia ăn mừng việc tên lửa Unha-3 được phóng thành công - Ảnh: AFP
eB5Ekt8p.jpgPhóng to
Chủ tịch Kim Jong Un chỉ huy vụ phóng tên lửa hôm 12-12 qua màn hình - Ảnh: Tân Hoa Xã
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên