08/12/2012 12:15 GMT+7

Bỉ nâng mức báo động khủng bố

NGUYÊN PHẠM (Theo news.com.au, ruvr)
NGUYÊN PHẠM (Theo news.com.au, ruvr)

TTO - Chính quyền Bỉ ngày 7-12 đã nâng báo động khủng bố tại nước này lên mức gần cao nhất, do lo ngại việc một bộ phim kinh phí thấp nhằm chỉ trích Đấng tiên tri của đạo Hồi Mohammed sẽ được tung lên mạng vào tuần tới.

Bộ trưởng Pakistan đòi giết đạo diễn phim bôi nhọ đạo HồiGia đình người làm phim phỉ báng đạo Hồi chạy trốnGoogle không dỡ bỏ clip phim phỉ báng đạo Hồi

qibBUXTA.jpgPhóng to
The Innocent Prophet được giới thiệu là phản ánh quan điểm của một cựu tín đồ Hồi giáo về cuộc đời nhà tiên tri Mohammed - Ảnh trích từ đoạn phim

Bộ trưởng Nội vụ Joelle Milquet cho biết đơn vị phân tích và phối hợp chống khủng bố đã đưa ra quyết định tăng mức báo động, từ mức 2 lên mức 3 trong thang báo động khủng bố gồm 4 bậc tại Bỉ, như “một biện pháp phòng ngừa”.

Trước đó, một đoạn video ngắn trích từ bộ phim The Innocent Prophet (Nhà tiên tri ngây thơ) do Imran Firasat - một người đàn ông gốc Pakistan hiện đang sống tại Tây Ban Nha sản xuất, đã được đăng tải lên mạng.

Nội dung phim được giới thiệu là phản ánh quan điểm của một cựu tín đồ Hồi giáo về cuộc đời Đấng tiên tri Mohammed và dự kiến ra mắt bản đầy đủ vào ngày 14-12.

Imran Firasat thừa nhận anh ta lấy cảm hứng thực hiện The Innocent Prophet từ một bộ phim chống đạo Hồi trước đó là The Innocence of Muslims (Sự ngây thơ của người Hồi giáo) do một người Mỹ gốc Ai Cập sản xuất. Hồi tháng 9 vừa qua, bộ phim này đã làm dấy lên làn sóng biểu tình chống Mỹ khắp Trung Đông khiến hơn 30 người thiệt mạng.

NGUYÊN PHẠM (Theo news.com.au, ruvr)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên