24/09/2012 07:45 GMT+7

Bộ trưởng Pakistan đòi giết đạo diễn phim bôi nhọ đạo Hồi

MỸ AN
MỸ AN

TT - Ngày 23-9, Chính phủ Pakistan đã lên án gay gắt việc Bộ trưởng Đường sắt Ghulam Ahmad Bilour treo giải thưởng 100.000 USD cho ai giết được nhà sản xuất phim Mỹ đã làm bộ phim phỉ báng đạo Hồi.

Gia đình người làm phim phỉ báng đạo Hồi chạy trốnDiễn viên phim phỉ báng đạo Hồi thua kiệnBiểu tình vụ phim phỉ báng đạo Hồi: 15 người chết

IpfWroQT.jpgPhóng to

Bạo động chống Mỹ lan rộng ở thành phố Karachi, Pakistan - Ảnh: AFP

“Chính phủ hoàn toàn thất vọng với tuyên bố của Bộ trưởng Bilour” - AFP dẫn lời người phát ngôn của Thủ tướng Pakistan Raja Pervez Ashraf khẳng định. Trước đó ông Bilour khẳng định sẽ thưởng 100.000 USD cho bất kỳ ai giết những người làm ra bộ phim bôi nhọ đạo Hồi, khiến thế giới Hồi giáo nổi giận và châm ngòi nhiều cuộc biểu tình dữ dội.

“Nếu trong tương lai vẫn có kẻ khác sản xuất những thứ báng bổ như vậy, tôi cũng sẽ trả 100.000 USD cho ai lấy đầu của họ - ông Bilour tuyên bố - Tôi cũng mời những người anh em thuộc tổ chức Taliban và Al-Qaeda tham gia vào nỗ lực cao quý này”. Ngay lập tức Đảng ANP của Pakistan thông báo đây chỉ là tuyên bố cá nhân của ông Bilour.

Theo truyền thông Mỹ, nhà sản xuất phim Nakoula Basseley Nakoula, 55 tuổi, đang sống ở Los Angeles (Mỹ). Ông này viết và sản xuất bộ phim với nghệ danh Sam Bacile. Ông cùng gia đình đang lẩn trốn. Hôm qua, các cuộc biểu tình chống Mỹ tiếp tục nổ ra ở các nước Hồi giáo.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên