25/10/2012 11:22 GMT+7

Pakistan bắt 9 nghi can liên quan vụ bắn blogger Malala

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát Pakistan ngày 24-10 cho biết họ đã bắt giữ 9 nghi can có liên quan đến vụ bắn blogger 14 tuổi Malala Yousufzai, mặc dù nghi can chính Atta Ullah Khan vẫn đang lẩn trốn.

Bé Malala đã đứng và giao tiếp đượcPakistan treo 1 triệu USD để bắt kẻ bắn bé Malala

JuuLweXn.jpgPhóng to
Nghi can Atta Ullah Khan - Ảnh: CNN

Theo cảnh sát, họ đã xác định Atta Ullah Khan, 23 tuổi, ngụ tại quận Swat - nơi Malala bị tấn công, là nghi can hàng đầu sau khi thu thập các chứng cứ và lời khai của nhân chứng, nhưng không tiết lộ vai trò của anh ta trong vụ tấn công.

Cùng với Khan, cảnh sát cũng xác định nhiều kẻ tình nghi có liên quan và đã bắt giữ 6 người đàn ông - tất cả đều ngụ tại Swat, và ba người khác là mẹ, em trai và hôn thê của Khan.Tuy nhiên một quan chức cảnh sát cấp cao nói với CNN rằng ba người này không bị cáo buộc có liên quan đến vụ bắn Malala.

Khan học thạc sĩ ngành hóa tại Trường ĐH Jahanzeb ở Swat. Alam Zeb - hiệu trưởng trường - nói rằng Khan cung cấp cho họ 3-4 năm sinh khác nhau. Ông cũng lên án vụ tấn công Malala và nói mình rất ngạc nhiên khi nghe một cựu sinh viên của trường có thể có liên quan.

Malala đã trở thành một biểu tượng của lòng dũng cảm sau khi bị Taliban bắn vào đầu do “dám” đấu tranh cho trẻ em gái được đi học. Hiện em đang được điều trị tại một bệnh viện ở Birmingham, Anh.

Website của bệnh viện cho biết hôm qua 24-10, sức khỏe em vẫn trong tình trạng ổn định và tiến triển tốt. Dự kiến em cần một khoảng thời gian đáng kể để nghỉ ngơi và hồi phục trước khi được phẫu thuật tái tạo.

Malala hiện đã có thể cử động tay chân và đứng được với sự giúp đỡ của y tá. Em không thể nói do đang được chèn một ống vào khí quản để bảo vệ đường hô hấp - bị sưng sau khi bị bắn, nhưng đã có thể viết mạch lạc. Gia đình em hiện vẫn ở Pakistan.

Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm vụ bắn Malala và thề sẽ tiếp tục giết em nếu em hồi phục.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên