17/10/2012 11:43 GMT+7

Pakistan treo 1 triệu USD để bắt kẻ bắn bé Malala

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik vừa công bố sẽ trao 1 triệu USD cho ai bắt được phát ngôn viên lực lượng Taliban tại Pakistan, kẻ đứng ra tự nhận trách nhiệm về vụ sát hại bé Malala Yousafzai.

Taliban thề giết bằng được blogger 14 tuổi MalalaBlogger 14 tuổi chống Taliban đang nguy kịchThế giới phẫn nộ khi bé gái bị Taliban bắn

y0WUKVMU.jpgPhóng to

Nữ sinh 14 tuổi Malala Yousafzai bị các tay súng Taliban bắn vào đầu khi đang trên đường đi học về vào ngày 9-10 - Ảnh: EPA

Cô nữ sinh 14 tuổi Malala Yousafzai, nhà hoạt động tích cực cho quyền được học tập của trẻ em tại địa phương, đã bị bắn vào đầu khi đang trên đường đi học về vào ngày 9-10 vừa qua.

Ehsannullah Ehsan, phát ngôn viên lực lượng Taliban tại Pakistan, sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm của lực lượng này cho vụ tấn công trên đồng thời gửi một loạt thông điệp đến các cơ quan truyền thông nhằm biện minh cho hành động tàn bạo này.

Theo Ehsan, “luật Hồi giáo quy định bất kỳ phụ nữ nào tham gia cuộc chiến chống lại lực lượng du kích Hồi giáo bằng bất kỳ phương thức nào cũng đều sẽ bị giết”.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN ngày 16-10, bộ trưởng nội vụ Rehman Malik, người giám sát cuộc truy đuổi những kẻ âm mưu sát hại Malala, thông báo sẽ trao 1 triệu USD, tương đương hơn 100 triệu rupee, cho ai lấy được đầu Ehsannullah Ehsan bởi Pakistan “rất muốn bắt được hắn ta”.

Ông Rehman Malik cũng tuyên bố giới chức Pakistan đã nắm trong tay danh sách những kẻ khủng bố liên quan đến vụ việc trên và bắt giữ vị hôn thê của một trong các nghi phạm.

Theo bộ trưởng Malik, lực lượng Taliban tại Pakistan đã lên kế hoạch tấn công Malala tại Afghanistan, nơi được sử dụng như một nơi trú ẩn “thiên đường” kể từ sau khi lực lượng này bị quân đội Pakistan quét sạch ra khỏi thung lũng Swat (Pakistan) vào năm 2009.

Hiện tại, cô bé Malala đang được điều trị tại bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham, Anh.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên