09/10/2012 11:16 GMT+7

Tên lửa Triều Tiên "có thể bắn tới Mỹ"

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hôm nay 9-10, Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này sở hữu tên lửa có khả năng bắn tới Mỹ.

Động thái này diễn ra sau khi Hàn Quốc công bố một thỏa thuận với Mỹ về việc tăng gấp ba lần tầm bắn tên lửa lên 800km.

q7ToSZfQ.jpgPhóng to

Bình Nhưỡng đã tiến hành nhiều thử nghiệm tên lửa và hạt nhân - Ảnh: USA Today

Hãng thông tấn chính thức KCNA dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng đã sẵn sàng đối đầu với bất kỳ kẻ thù nào. Kẻ thù dùng hạt nhân sẽ bị đáp trả bằng hạt nhân, dùng tên lửa sẽ bị đáp trả bằng tên lửa.

“Chúng tôi không che giấu sự thật rằng quân đội cách mạng CHDCND Triều Tiên, trong đó có các lực lượng tên lửa chiến lược, đã không chỉ đặt Hàn Quốc mà cả Mỹ vào tầm ngắm của lực lượng tên lửa”, người phát ngôn Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên nói.

Hai ngày trước khi Hàn Quốc tuyên bố một thỏa thuận với Mỹ về việc tăng gấp ba lần tầm bắn tên lửa lên 800km, Bình Nhưỡng cho rằng thỏa thuận này là một kế hoạch thù địch đối với họ.

Theo AFP, CHDCND Triều Tiên được coi là đang phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Taepodong-2 nhưng chưa bao giờ thử nghiệm thành công. Hồi tháng 4 vừa qua, Bình Nhưỡng từng mời báo chí quốc tế đến tham dự đợt phóng vệ tinh vào quỹ đạo nhưng thất bại. Sau đó, họ cho ra mắt các tên lửa xuyên lục địa tại một cuộc diễu binh kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Tuy nhiên, các chuyên gia phương Tây tin rằng đó chỉ là mô hình.

“Cảnh báo lần này có thể chỉ nhằm mục đích khích lệ tinh thần quân đội của họ vì chưa có bằng chứng nào cho thấy họ thử nghiệm thành công tên lửa có đủ tầm bắn chạm đến đất Mỹ” - giáo sư Yun Duk Min, Viện Ngoại giao quốc gia Hàn Quốc, bình luận.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên