08/10/2012 10:27 GMT+7

Tàu Trung Quốc tiếp tục đến Senkaku/Điếu Ngư

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin Kyodo cho hay ngày 7-10, các tàu hải giám và tàu đánh cá của Trung Quốc lại vào khu vực biển tiếp giáp quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư.

8 tàu Trung Quốc lại áp sát Senkaku/ Điếu NgưTàu chiến Trung Quốc tiến gần Nhật

aPR1YluY.jpgPhóng to
Tàu Trung Quốc liên tiếp xuất hiện gần Senkaku/Điếu Ngư trong tuần qua - Ảnh: AFP

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) thông báo hôm qua có 4 tàu hải giám đi vào vùng tiếp giáp gần đảo Kuba trong quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Ngoài ra, một tàu cá cũng vào vùng tiếp giáp gần đảo Uotsuri trong quần đảo này.

Đây là ngày thứ bảy liên tiếp các tàu ngư chính, hải giám và tàu cá Trung Quốc áp sát khu vực đảo tranh chấp với Nhật Bản. Khi nhận được cảnh báo rời đi, họ phản hồi bằng cách khẳng định đang làm nhiệm vụ theo quyền tài phán của Trung Quốc.

Trước đó hôm 6-10, Tân Hoa xã cho hay đang có năm tàu ngư chính làm nhiệm vụ tuần tra ở khu vực đảo Senkaku/Điếu Ngư để bảo vệ hoạt động đánh cá và ngư dân trong mùa đánh bắt mới sau cơn bão Jelawat.

Khu vực đảo này đang trong diện tranh chấp giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan. Báo Yomiuri của Nhật Bản cho hay Chính phủ Nhật hôm nay 8-10 sẽ nối lại các đàm phán với Đài Loan để hoàn thành một thỏa thuận song phương về việc đánh bắt cá gần Senkaku.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên