13/09/2012 08:06 GMT+7

Hàn Quốc bắt giữ một gián điệp Triều Tiên

TẤN KHOA (Theo Yonhap)
TẤN KHOA (Theo Yonhap)

TTO - Hàn Quốc đã bắt giữ một người từ CHDCND Triều Tiên do tình nghi là điệp viên giả dạng người đào tẩu để xâm nhập vào miền nam, theo Hãng tin Yonhap ngày 12-9.

Hàn Quốc bắt giữ nữ gián điệp Triều Tiên

yvHbyE3P.jpgPhóng to
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên - Ảnh: EPA

Các công tố viên cho biết đã nhận lệnh bắt giữ chính thức của tòa án Seoul đối với nghi phạm này. Nghi phạm họ Kim, 50 tuổi, được cho là đã thú nhận hoạt động gián điệp theo chỉ thị của Cơ quan an ninh Triều Tiên (NSA) trong buổi thẩm vấn.

Ông Kim đến Hàn Quốc từ tháng 6 dưới vỏ bọc là một người đào tẩu từ miền bắc. Mục đích xâm nhập là để thu thập thông tin về hơn 24.000 người Triều Tiên đào tẩu đang sống tại miền nam.

Công tố viên Hàn Quốc nói ông Kim nhận tội vì ông muốn “một cuộc sống bình thường” tại Hàn Quốc với một phụ nữ Trung Quốc mà ông đã quen biết trước đó. Trước khi đến Seoul, ông Kim đã thực hiện các hoạt động gián điệp cho cơ quan gián điệp CHDCND Triều Tiên tại Trung Quốc trong 15 năm.

Trong tháng 7, công tố viên Hàn Quốc đã buộc tội một nữ phụ nữ người Triều Tiên hoạt động gián điệp cho Bộ An ninh quốc gia của miền bắc.

Hồi đầu tháng 9, chính quyền Hàn Quốc bồi thường hơn 2 triệu USD cho một ngư dân bị giam giữ, tra tấn và kết án oan là hoạt động gián điệp cho CHDCND Triều Tiên.

TẤN KHOA (Theo Yonhap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên