24/08/2012 22:04 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên "muốn thăm Bắc Kinh"

H.N (Theo Reuters)
H.N (Theo Reuters)

TTO - Hãng tin Reuters ngày 24-8 dẫn nguồn tin thân cận với cả chính quyền CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang muốn thực hiện chuyến công du Bắc Kinh vào tháng 9-2012.

Bình Nhưỡng đàm phán viện trợ lương thực với Hàn Quốc

99hfpekA.jpgPhóng to
Thành viên của lực lượng quân dân CHDCND Triều Tiên tập luyện tại một địa điểm không xác định ngày 20-8-2012 - Ảnh: Reuters

Chuyến thăm được chờ đợi trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh tìm kiếm đầu tư từ Trung Quốc nhằm cải thiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn vì bị cô lập.

Trong chuyến công du của nhân vật quyền lực thứ 2 của CHDCND Triều Tiên Jang Song-thaek vừa qua tới Bắc Kinh, lời đề xuất đã chính thức được chuyển tới lãnh đạo Trung Quốc trong cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo tại Bắc Kinh.

Nguồn tin cho biết nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un sẽ thực hiện chuyến thăm làm quen với các nhà lãnh đạo của Trung Quốc hiện tại và thế hệ kế tiếp.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo chưa tới 30 tuổi Kim Jong Un sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi thay cha nắm quyền điều hành đất nước hồi tháng 12-2011.

Cha ông, nhà lãnh đạo Kim Jong Il tới Trung Quốc vào tháng 5-2011, vài tháng trước khi qua đời đột ngột.

CHDCND Triều Tiên phụ thuộc lớn vào sự ủng hộ kinh tế và ngoại giao của Trung Quốc.

H.N (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên