07/08/2012 11:10 GMT+7

Kim Jong Un thanh sát quân đội trước tập trận Mỹ - Hàn

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng thông tấn nhà nước KCNA của CHDCND Triều Tiên ngày 6-8 cho hay lãnh đạo Kim Jong Un đã thanh sát một đơn vị quân sự nhằm đối phó với cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Ulji giữa Mỹ và Hàn Quốc.

8Z8dInIw.jpgPhóng to
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên thường động viên quân đội khi láng giềng Hàn Quốc tập trận - Ảnh: CBS News

“Tư lệnh tối cao Kim Jong Un đã thanh sát một đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên. Ông Kim tặng cho đơn vị này một ống nhòm và khẩu súng trường tự động để thể hiện niềm tin và mong đợi họ sẽ bảo vệ được đất nước vững như bức tường sắt”, báo KCNA viết.

Ông Kim Jong Un cũng nhấn mạnh cần chú trọng giáo dục tư tưởng chính trị đối với các binh sĩ trong thời gian này.

Lần duyệt quân này nhằm phản ứng trước cuộc tập trận thường niên Người bảo vệ tự do Ulji diễn ra từ 20-8 tới 31-8 giữa nước láng giềng và đồng minh Mỹ. Cuộc tập trận dự kiến sẽ có sự tham gia của 56.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 binh sĩ Mỹ, chủ yếu là các bài tập mô phỏng trên máy tính.

Bình Nhưỡng chỉ trích cuộc tập trận này là một đợt diễn tập chiến tranh tổng lực, thể hiện chính sách thù địch của Washington đối với CHDCND Triều Tiên và là hành động nguy hiểm có thể phát động một cuộc chiến mới trên bán đảo Triều Tiên bằng mọi giá.

“Quân đội và nhân dân Triều Tiên càng ngày càng có ý chí mạnh mẽ hơn để đánh trả Mỹ”, ông Pak Rim Su - chủ tịch ủy ban quân sự tại Bàn Môn Điếm viết trong một văn bản phản đối cuộc tập trận gửi đến tướng James D.Thurman, chỉ huy lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc cho rằng cuộc tập trận thường niên chỉ mang tính phòng thủ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên