15/03/2012 09:24 GMT+7

Hàn Quốc tập trận lớn hai năm sau sự cố chìm tàu

HẢI MINH - VIỆT PHƯƠNG
HẢI MINH - VIỆT PHƯƠNG

TTO - Hàn Quốc tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn ở bờ biển phía đông nước này để tưởng niệm vụ tàu Cheonan chìm, đồng thời chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân diễn ra tại Seoul, theo Yonhap ngày 14-3.

WnuLjPlv.jpgPhóng to

Ông Kim Jong Un trên một tàu chiến của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Theo đó, các cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng hỗn hợp hải, lục và không quân Hàn Quốc trong hai ngày 14 và 15-3 với giả định là chống lại các đe dọa của tàu chiến từ miền Bắc.

Yonhap dẫn các nguồn tin quân sự nói cuộc tập trận bao gồm giả lập sự cố một tàu tuần tra CHDCND Triều Tiên xâm nhập vùng Goseong, cách Seoul khoảng 225km về phía đông bắc, trong khi các cuộc tập trận chống tàu ngầm diễn ra ở Yanyang, cách thủ đô 215 km.

Tham gia cuộc tập trận có nhiều tàu chiến Hàn Quốc, các lực lượng pháo binh bảo vệ bờ biển và các vũ khí chống tàu ngầm như máy bay trực thăng Lynx và các máy bay chiến đấu khác.

Đáp trả, ở miền Bắc, đích thân nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã đến theo dõi một cuộc tập trận và ra lệnh cho quân đội sẵn sàng “quét sạch không thương tiếc” bất cứ kẻ thù nào.

Hãng tin nhà nước CHDCND Triều Tiên KCNA không cho biết thời gian và địa điểm cuộc tập trận diễn ra, nhưng cho biết có rất nhiều quan chức cấp cao cả dân sự và quân sự của Bình Nhưỡng đã tham gia cuộc tập trận hỗn hợp, cũng gồm hải, lục và không quân.

HẢI MINH - VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên