24/02/2012 18:24 GMT+7

Cựu tổng thống Philippines không nhận tội

MỸ LOAN (Theo THX, Inquirer)
MỸ LOAN (Theo THX, Inquirer)

TTO - Ngày 23-2, cựu tổng thống Philippines Gloria Arroyo đã bác bỏ mọi tội danh liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử và tham nhũng.

Cựu tổng thống Philippines Arroyo ra tòaCựu tổng thống Philippines Arroyo kháng cáo

AOeTd3fS.jpgPhóng to
Bà Arroyo vẫy tay chào những người ủng hộ đang tập trung trước tòa án - Ảnh: Reuters

Bà Gloria Arroyo đến tòa án cùng các thành viên gia đình trong vòng vây an ninh. Trên các con đường dẫn đến tòa án vẫn còn nhiều người ủng hộ bà. “Chúng tôi không tin bất cứ điều gì họ nói về bà ấy” - một người ủng hộ bà Arroyo nói.

Bà Arroyo bị bắt tháng 11-2011, chỉ một ngày sau khi bà có quyết định ra nước ngoài trị bệnh. Tòa án Manila phát lệnh bắt bà Arroyo với cáo buộc giả tạo kết quả bầu cử thượng viện năm 2007.

“Hiện chúng tôi có cơ hội chứng tỏ các cáo buộc chống lại thân chủ tôi rất mỏng. Không đủ chứng cứ buộc tội bà ấy” - luật sư Arroyo Ferdinand Topacio nói.

"Tổng thống Benigno Aquino III đã thực hiện sứ mệnh dập tắt tham nhũng và lời hứa của ông ta là đưa bà Gloria Arroyo ra công lý. Bà ấy hiện đang đối mặt với các tội danh gian dối trong bầu cử cũng như tham nhũng” - Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đưa tin.

Phiên tòa xét xử cựu tổng thống Philippines sẽ bắt đầu ngày 19-4 và nếu bị buộc tội, bà Arroyo có thể bị tù chung thân. Tòa án đã cho phép nữ cựu tổng thống Philippines tiếp tục điều trị bệnh ở bệnh viện, dưới sự canh giữ của cảnh sát và các lực lượng liên quan.

MỸ LOAN (Theo THX, Inquirer)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên