15/10/2010 07:32 GMT+7

Tổng giám đốc Tập đoàn Nhôm Hungary được tại ngoại

HOÀNG LINH (từ Hungary)
HOÀNG LINH (từ Hungary)

TT - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Nhôm Hungary (MAL Zrt.) Bakonyi Zoltán, hiện là nghi can chính trong vụ tràn bùn đỏ gây thiệt hại nặng nề tại thành phố Akja (Hungary), đã được Tòa án thành phố Veszprém cho phép tại ngoại vào chiều 13-10, cho dù cơ quan kiểm sát đề xuất tạm giam để điều tra.

ceUyjK2r.jpgPhóng to
Một người dân ngao ngán nhìn những tàn phá của bùn đỏ trước nhà mình ở ngôi làng Devecser - Ảnh: AFP

Ông Bakonyi bị bắt và hỏi cung ngày 11-10 với tội danh “gây nguy hiểm cho cộng đồng bằng việc gây nên cái chết của nhiều người và phá hoại môi trường”.

Sở dĩ cơ quan kiểm sát đề xuất bắt tạm giam ông Bakonyi vì cho rằng nếu được tại ngoại, ông có thể sẽ phi tang các bằng chứng hoặc sẽ gây ảnh hưởng tới các nhân chứng. Tuy nhiên, tòa án không cho lý do này là xác đáng.

Giải thích quyết định của mình, Tòa án thành phố Veszprém nhấn mạnh: trong giai đoạn điều tra hiện tại, không có gì cho thấy việc quy trách nhiệm hình sự cho ông Bakonyi là có cơ sở xác đáng. Cơ quan cảnh sát vừa mới chỉ định chuyên gia giám định để xác định lý do bể chứa bị vỡ. Chừng nào điều này chưa được làm sáng tỏ, chừng đó việc xác định trách nhiệm cá nhân cũng là quá sớm. Ngoài ra, tòa cho rằng không cần lo ngại trước khả năng ông Bakonyi có thể trốn chạy.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tập đoàn Nhôm Hungary: Một doanh nghiệp thành công, cả xã hội trả giáGiám đốc công ty gây tràn bùn đỏ ở Hungary bị bắtDựng đê ngăn đợt tràn bùn đỏ mớiKhông thể chủ quan với bùn đỏHungary vội vã xây đập ngăn bùn đỏNga có thể đối mặt với thảm họa bùn đỏ như Hungary

HOÀNG LINH (từ Hungary)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên