20/05/2011 17:37 GMT+7

Vì sao đàn ông "ăn phở"?

THẢO ANH (TP.HCM)
THẢO ANH (TP.HCM)

TTO - Xin mượn tiêu đề cuốn sách What every man thinks about apart from sex (Đàn ông nghĩ gì ngoài tình dục) của Sheridan Simove để bắt đầu cho những suy nghĩ của tôi trước những lùm xùm quanh hai người đàn ông nổi tiếng: cựu thống đốc bang California (Mỹ) Arnold Schwarzenegger và cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn.

Con ngoài giá thú: thà rằng không biết thì thôi...

tXDEqfIo.jpgPhóng to
Khi chồng ngoại tình, không ít bà vợ cảm thấy khó hiểu khi chồng ngoại tình với kẻ kém xa mình - Ảnh chỉ mang tính minh họa: từ Internet

Arnold Schwarzenegger thừa nhận có một đứa con riêng với người giúp việc trong nhà từ hơn 10 năm trước. Cựu tổng giám đốc IMFDominique Strauss-Kahn thì dính xìcăngđan bị cáo buộc xâm hại tình dục cô hầu phòng khách sạn Sofitel, khu Manhattan, Mỹ.

Cuốn sách What every man thinks about apart from sex được ra mắt vào tháng 3-2011, gồm 200 trang giấy trắng trơn và bán chạy như tôm tươi! Đó cũng là cách Sheridan trả lời cho câu hỏi: Đàn ông nghĩ gì ngoài tình dục? Hoàn toàn không có gì!

Và có lẽ những phụ nữ có chồng "ăn vụng" hoặc bối rối trước câu hỏi "Đàn ông nghĩ gì ngoài tình dục?" hoặc đồng thuận với ý kiến của Sheridan: chẳng có gì cả!

Hình ảnh bà Anne Sinclaire - vợ ông Dominique Strauss-Kahn đặt tay lên vai ông như một sự an ủi trong thông tin mới nhất Dominique Strauss-Kahn chi 1 triệu USD để tại ngoại - hay ánh mắt hiu hắt của cựu nhà báo Maria Shriver trong thông tin Cựu thống đốc Mỹ có con riêng với người giúp việc - có lẽ cũng đủ chất chứa trọn vẹn nỗi đau kìm nén, sự tổn thương khi đức lang quân "ăn vụng".

Họ là những người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng. Và những gia đình ấy từng là hình mẫu gia đình hạnh phúc. Nhưng dường như bấy nhiêu đó vẫn không đủ neo giữ người chồng để trong một khoảnh khắc (hay suốt một thời gian dài) vụng trộm với người giúp việc, cô hầu phòng khách sạn...

Đâu đó trên các phương tiện truyền thông đại chúng hay phim ảnh, chúng ta vẫn thấy nhiều bà vợ tỏ ta không thể hiểu nổi vì sao chồng ngoại tình với "kẻ thấp kém" hơn mình về mọi mặt. Còn người ngoài cuộc trông vào thì hoặc bảo chồng ham "của lạ", hoặc bảo vợ mải mê công danh sự nghiệp mà lơ đểnh, "để sẩy" mất chồng... Vậy thì rốt cuộc chồng gắn kết với vợ chỉ vì... vợ biết giữ chặt? Thế thì chuyện gì xảy ra khi một ngày vợ muốn tay vì quá mỏi mệt giữ chồng?

Chợt nhận ra, ngay trong kho tàng văn học dân gian, có vẻ như số câu ca dao nhấn mạnh đến sự thủy chung của người phụ nữ chiếm vị trí áp đảo so với số câu nói về sự chung thủy của đàn ông. Quen nhất là những câu "Đi đâu cho thiếp theo cùng/Đói no thiếp chịu lạnh lùng thiếp cam", "Chồng em áo rách em thương/Chồng người áo gấm, xông hương mặc người", "Có chồng bớt áo hai vai/Bớt màu trang điểm kẻo trai nó lầm"...

Một chuyên viên tư vấn tâm lý từng nói: nếu hôn nhân không có hạnh phúc thì tự khắc người trong cuộc sẽ đi kiếm hạnh phúc ngoài hôn nhân. Nhưng còn trường hợp đó là cuộc hôn nhân hạnh phúc và phút đi tìm "của lạ" cho "vui chút chơi" thì biết lý giải thế nào?

Ừ thì thử mượn hai câu trong bài thơ Những phút xao lòng của Thuận Hữu:

"Ai cũng có những phút giây ngoài chồng, ngoài vợĐừng có trách chi những phút xao lòng!"

Nhưng nếu để những phút xao lòng ấy hiện hữu thành đứa trẻ ngoài giá thú hay những xìcăngđan dính vào vòng lao lý thì có lẽ kết quả cuối cùng sẽ là nỗi đau, nỗi tổn thương dài theo năm tháng.

Chợt thấy hạnh phúc gia đình như quả bóng thủy tinh. Chỉ một vài phút xao lòng cũng có thể đánh rơi và làm vỡ vụn quả bóng ấy. Và tất nhiên, gìn giữ quả bóng ấy đâu thể chỉ cần đôi tay và trái tim của người phụ nữ?

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Dominique Strauss-Kahn chi 1 triệu USD để tại ngoạiBa bà vợ của ông Strauss-KahnÔng Strauss-Kahn xin bảo lãnh lần haiPháp, Mỹ đối đầu quanh “vụ Kahn”Giới chính khách muốn tổng giám đốc IMF từ chứcNgười tù mang số 1225782 Tổng giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dụcTổng giám đốc IMF bị bắt vì “cưỡng bức tình dục”IMF chỉ định quyền tổng giám đốcTổng giám đốc IMF bị gài bẫy?Cựu thống đốc Mỹ có con riêng với người giúp việc

Bạn đồng tình hay có ý kiến trái chiều với bạn Thảo Anh trong vấn đề chồng ngoại tình? Vì sao? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, tiêu đề: Con ngoài giá thú. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

Theo bạn, các ông chồng "mê phở" với người "kém xa vợ mình" có thể vì các nguyên nhân nào: STRONG>
Bản chất ham "của lạ", thích phiêu lưu tình ái Vì vợ không thỏa mãn hết mọi nhu cầu Vì nghĩ rằng đàn ông "ăn phở" là chuyện bình thường Vì nghĩ rằng nếu che giấu kỹ thì sẽ vợ sẽ không bao giờ hay biết Tất cả các ý trên Ý kiến khác
THẢO ANH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên