04/12/2013 16:05 GMT+7

Nam giới bị bạo lực gia đình phải đi...bệnh viện nhiều hơn phụ nữ!

L.ANH
L.ANH

TTO - Con số thống kê lạ lùng này được Sở Y tế Lạng Sơn công bố tại hội thảo về đáp ứng của ngành y tế trong chăm sóc nạn nhân bạo hành gia đình được Bộ Y tế tổ chức sáng nay 4-12.

Theo thống kê của Sở Y tế Lạng Sơn tại hội thảo, 5 năm vừa qua có 277/1.800 trường hợp người bệnh là nạn nhân bạo lực gia đình đến khám chữa bệnh, chiếm tỷ lệ 15% tổng số người bị bạo lực gia đình được thống kê. Trong số này, nam giới chiếm đến 64%, còn lại là nữ giới.

Đáng chú ý, chỉ có 25% nạn nhân bạo lực gia đình được lập hồ sơ tại bệnh viện có học vấn THPT, số còn lại chỉ học tiểu học và THCS. Nguyên nhân gây bạo lực gia đình thì 33% do vợ/chồng gây ra, 55% do người trong gia đình. Về mức độ tổn hại, có một trường hợp tử vong, 44% có tổn thương tâm lý, tinh thần, 41% có ảnh hưởng thương tật.

Tại hội thảo này, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết bạo lực gia đình là căn nguyên hàng đầu dẫn đến ly hôn tại tỉnh này, và mấy năm gần đây, số vụ ly hôn hàng năm ngày càng tăng. Tại Nghệ An, thống kê cho biết có 1.700 gia đình có bạo lực gia đình, nhưng đây chỉ là con số thống kê, thực tế còn có thế cao hơn.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) những năm vừa qua đã có hàng ngàn bệnh nhân vào viện do bạo lực gia đình. Trong đó riêng Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội), nơi có triển khai dự án hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình tiếp nhận trung bình 200 nạn nhân/năm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên