11/07/2012 17:23 GMT+7

Hôn nhân không chỉ là duyên số

NTNT
NTNT

TTO - Mình năm nay 30 tuổi, mới kết hôn cuối năm ngoái sau hai năm tìm hiểu. Chồng mình hiện giờ là người được bạn mình giới thiệu và mình hoàn toàn mãn nguyện về anh ấy. Vợ chồng mình đang rất hạnh phúc.

aF4OXjQe.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: A.C

Cả hai đang trông chờ bé Rồng Nhỏ chào đời cuối năm nay.

Bạn biết không, mình không dám tự cho là mình nổi bật nhưng mình biết thế mạnh của mình. Tuy cũng còn những điểm hạn chế, nhưng nhìn chung mình thuộc nhóm bạn gái trên trung bình.

Sau khi đọc bài của bạn Phi Yến và bài của bạn Thương Thương, mình gửi đến chuyên trang Tình yêu - Lối sống những chia sẻ này.

Lý do là những gì hai bạn viết thật gần gũi với trải nghiệm của bản thân và gia đình mình.

Mình mong được chia sẻ những suy nghĩ của mình để hai người có thêm những hướng suy nghĩ trong lúc này.

Mình rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm nên tất cả người để ý mình, mình đều xem xét rất kỹ với các tiêu chuẩn của mình để xem có đi được đến hôn nhân không mới bắt đầu làm quen và tìm hiểu họ.

Thời gian đầu, mình đặt ra nhiều tiêu chuẩn lắm, nào là về tính cách, ngoại hình, giao tiếp, gia đình, học vấn, công việc, sở trường... Lúc đó có lẽ cũng còn nhiều mơ mộng nên tiêu chuẩn nhiều, vì vậy cũng không có mấy người đi tiếp được đến vòng làm quen tiếp theo. Mọi người cũng nói mình khó tính vậy chắc sẽ khó lấy chồng lắm.

Thời gian đó mình cũng tự tin và đặt ra các mốc thời gian như bạn vậy, lúc đầu là 25 tuổi, rồi không khả quan, dời đến mốc 27 tuổi. Thế rồi cũng tuyệt vọng và buồn như bạn vậy vì vẫn chưa tìm được ai phù hợp.

May mắn thay, ngay lúc đó mình cũng nhận thức ra được một điều giống như bạn. Đó là hôn nhân là một điều thật khó khăn, là điều ngoài khả năng cố gắng của mình.

Những chuyện khác tuy khó khăn nhưng nếu mình quyết tâm và nỗ lực thì dần dần cũng có tiến triển, còn chuyện này thì không thể. Những người khác thật may mắn khi duyên trời định đến sớm.

Lúc đó cũng trải qua tâm trạng như bạn hôm nay, mình buồn lắm và quyết định thay đổi suy nghĩ. Mình sẽ hạ thấp các tiêu chí lựa chọn xuống mức thấp nhất có thể và nếu có cơ hội làm quen thì mình sẽ thử thật nghiêm túc.

Chỉ cần người đó muốn làm quen nghiêm túc và đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về nhân cách, giáo dục và văn hóa gia đình thì mình sẽ kiên trì để xem hai người có thể phát triển tình cảm hay không.

Ngay chính lúc đó, một người bạn đã giới thiệu chồng mình bây giờ để mình làm quen. Bây giờ thì mình tin rằng đó là số phận. Chồng mình đúng là chỉ đạt được những tiêu chuẩn tối thiểu đó thôi nhưng bù lại, tình yêu mà anh ấy dành cho mình thì chắc không có người thứ hai nào trên đời có thể có được như anh ấy.

Qua câu chuyện của mình, mình muốn nói lên rằng hôn nhân là phải do ý trời, nhưng không thể thiếu nỗ lực và sự cộng tác của chính mình.

Mình nên đóng góp vào việc xây dựng nên số phận của mình bằng cách này hay cách khác. Khi đó mình nghĩ trời không phụ lòng người, mình sẽ có hạnh phúc hoặc ít nhất là sau này mình sẽ không có gì phải hối tiếc vì mình đã cố gắng hết sức, đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể được cho số phận của mình rồi.

Mình chỉ mong những người còn độc thân có thể thay đổi quan niệm về tình yêu, hôn nhân: nghiêm túc, trân trọng và chân thành, không quá kén chọn nhưng cũng đừng dễ dãi để không đánh mất cơ hội. Dĩ nhiên cũng không bị cảm xúc và những người mình quen biết đùa giỡn làm tổn thương đến tình cảm của mình.

Thật lòng cầu chúc cho các bạn sớm được ông trời se duyên và tìm được một nửa còn lại, và cuộc đời của các bạn thật hạnh phúc với gia đình sau này của mình.

Khi đến lúc kết hôn mà vẫn phòng không lẻ bóng

Từ băn khoăn Tôi có nên kết hôn khi không tình yêu? của bạn đọc Phi Yến, đến câu chuyện Muốn cưới một người sao khó quá? của bạn đọc Dũng Pro, và Sao hôn nhân cứ là trò “mèo vờn chuột” của bạn đọc Thương Thương đã cho thấy một thực tế được nhiều người xem là đáng lo ngại: đến tuổi lập gia đình nhưng vẫn mình không lẻ bóng, loay hoay với cảm giác tình yêu đến rồi đi, hôn nhân vẫn còn là một khái niệm ngoài tầm tay với.

Quan niệm của bạn về vấn đề này và cả chính câu chuyện của bạn... hãy chia sẻ cùng Tình yêu - lối sống qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc bằng phần Ý kiến bạn đọc ngay cuối bài.

NTNT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên