05/03/2011 12:01 GMT+7

Nuốt nước mắt đi qua tình đầu

NGUYỆT NGUYỆT
NGUYỆT NGUYỆT

TTO - Lần đầu tiên biết yêu khi bước vào tuổi 21, tôi ngỡ như sẽ chẳng thể yêu ai nhiều như thế. Anh hơn tôi 1 tuổi, đẹp trai, đào hoa, quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ của tôi.

Nuốt nước mắt đi qua tình đầu

Anh thường nói với tôi về dự định làm đám cưới sau khi ra trường.

TkRvxuyH.jpgPhóng to
"Hãy cứ để tình đầu đẹp như bài thơ" - Ảnh minh họa: từ Internet
Bạn nghĩ thế nào về tình đầu?
Tình đầu chỉ là để lấy kinh nghiệm "yêu" và sau đó kết hôn với người khác Chẳng thể nào bền vững vì đó chỉ là những rung động bồng bột ban đầu Hoàn toàn có thể bền vững và đi đến hôn nhân khi cả hai thật sự hiểu và tin tưởng nhau Ý kiến khác

Tôi đón nhận tình cảm của anh bằng tất cả sự hồn nhiên. Chúng tôi thường đặt chân đến những nơi lãng mạn, có những bữa ăn rất sinh viên, có những buổi tối ngọt ngào dưới hàng cây trên đường phố Hà Nội.

Chúng tôi có hơn 3 năm yêu nhau gắn bó như thế. Vì nhà anh và nhà tôi cùng làng nên hai đứa đã đi lại thân thiết. Bố mẹ tôi rất ưng anh và bố mẹ anh cũng coi tôi như con dâu từ lâu. Nhưng rồi chúng tôi dần cãi vả nhiều hơn chỉ vì tôi phát hiện ra anh hay buông lời tán tỉnh những cô gái khác.

Bình yên và chấp nhận sẽ khiến chúng ta thấy thanh thản hơn khi bước qua tình đầu, có lúc ngoái lại chợt cười về một thời để nhớ, để thương…

Rồi cái ngày khủng khiếp ấy cũng đến: ngày anh nói chia tay. Mọi thứ như sụp đổ trước mắt tôi. Trước đây, khi nghe ai đó nói về sự đau đớn khi thất tình, tôi không tin. Nhưng lúc này, vận vào mình, tôi mới thực sự thấm thía. Anh chỉ nói: “Chúng ta không hợp nhau, lấy chỉ khổ cho cả hai”.

Khổ ư? Nếu khổ mà được sống bên người mình yêu thì tôi cũng chịu. Với lại tôi đã dành hết tình cảm cho anh rồi thì còn gọi gì là khổ? Nhưng anh cứ cố tình rời xa tôi, nói có người con gái khác hợp với anh hơn tôi. Rồi anh nói: “Mong em tìm được một người xứng đáng, sẽ yêu em hơn anh”.

Với người con gái sâu sắc và yêu hết mình như tôi thì từng lời nói động viên của anh khi ấy chẳng nhiều ý nghĩa. Tôi cố gắng chăm sóc cho anh, qua chỗ trọ của anh để nấu cơm, giặt giũ, để anh thấy chẳng ai yêu anh nhiều hơn tôi. Nhưng dường như sự có mặt của tôi càng thêm khiến anh khó chịu, mệt mỏi.

Anh thẳng thừng tuyên bố sẽ không bao giờ lấy tôi nên tôi đừng cố gắng vô ích. Tôi van nài: “Hãy cho em được yêu đơn phương cũng được, em không thể mất anh, không thể sống thiếu anh”. Mặc nước mắt tôi rơi, anh vẫn lạnh lùng gạt phăng: “Đừng làm khổ anh nữa, vướng víu lắm!”.

Từng ngày một tôi vẫn mong có lúc anh tỉnh ngộ, sẽ quay lại tìm tôi để làm lại. Nhưng một ngày, hai ngày, một tháng cho đến hàng năm trời vẫn vô vọng. Tôi dằn vặt và đau khổ rồi tự đổ lỗi cho mình. Tôi cũng thấy hận anh nhiều lắm vì đã làm trái tim tôi tan nát. Suốt ngày tôi lôi những tấm hình hai đứa chụp chung để ngắm nhìn, nhớ đến những kỷ niệm từng có, những nơi đã đặt chân đến. Tôi cứ mộng mị như vậy trong vòng hơn hai năm sau khi chia tay anh.

Rồi đến lúc tôi thấy không còn ghét anh như trước. Tôi thấy thoải mái với những gì đang có, công việc, tình yêu thương của gia đình và bạn bè. Và tôi thấy rằng ai cũng có tình đầu của mình, những tình cảm manh mún, dễ thương. Sao không để cho tình đầu trong trẻo, ngọt ngào như một bài thơ, dẫu nó lấy đi của ta không ít nước mắt?

Tình vỡ, sao lòng mãi chưa nguôi?Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhauÀ ơi tình đầu..."Em dự đám cưới anh nhé”Có nên phản bội chồng vì tình đầu?Tình cũ có phép màu không?

Tình yêu vốn có những cung bậc thật khó cắt nghĩa. Bạn từng đi qua mối tình nào và trái tim từng khắc khoải bởi những khoảng trống để lại? Mời bạn gửi những chia sẻ về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn với tiêu đề: Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhau. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

NGUYỆT NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên