27/02/2011 16:51 GMT+7

"Em dự đám cưới anh nhé"

NGA NGUYỄN
NGA NGUYỄN

TTO - Câu chuyện về những mối tình đầu tan vỡ tiếp tục thu hút sự quan tâm và chia sẻ của nhiều bạn đọc, đặc biệt là phái đẹp. Tuổi Trẻ Online tiếp tục nhận được tâm sự không dứt được tình đầu của bạn Nga Nguyễn.

Đã hơn 4 năm trôi qua, trái tim tôi vẫn chưa một lần rung động trước bất kỳ người con trai nào. Có đôi lần tôi tự hỏi lòng: “Phải chăng mối tình đầu vẫn đeo đẳng tôi?”.

gYGMyUgY.jpgPhóng to

"Mỗi ngày đi làm, trên dòng đời tấp nập, tôi vẫn mong một lần được gặp lại anh, dẫu khi ấy, bên cạnh anh có vợ đẹp, con xinh..." - Ảnh minh họa: từ Internet

Tôi vốn nhút nhát, sống nội tâm. Tôi gặp anh khi mới bước qua tuổi 18. Hôm ấy, tôi đang vắt vẻo trên thang hái tiêu. Anh đứng dưới gốc cây đằng hắng một tiếng. Vừa thấy nụ cười với chiếc răng khểnh duyên đến lạ lùng của anh, tôi suýt rơi xuống thang. Trong thoáng bối rối, tôi chạy thật nhanh vào bếp trốn anh. Không biết có phải những hành động kỳ quặc của tôi đã khiến anh để ý không? Anh theo tôi tận xuống bếp, nụ cười không ngớt trên môi. Anh nhìn sâu vào đáy mắt tôi, hỏi nhỏ: “Nhìn anh có giống hổ không? Sao mà em sợ anh vậy?”. Tôi chỉ biết cúi mặt, im lặng mặc cho hai gò má chín đỏ vì thẹn thùng.

Một tháng sau, tôi nhận được lá thư đầu tiên của anh gửi từ trường đại học. Năm đó, tôi đang học lớp 12, bài vở ngập đầu. Mỗi lá thư anh gửi tôi, bao giờ anh cũng khuyên nhủ tôi học hành chăm chỉ. Cuối tuần nào, tim tôi cũng chộn rộn thổn thức mong chờ thư anh. Những lời yêu thương như tiếp thêm nghị lực cho tôi học tập. Tôi học không biết mệt mỏi chỉ với một ước mơ duy nhất sẽ thi đậu đại học.

Hằng tháng, anh thường xin phép đơn vị về nhà thăm tôi. Có lần anh chạy xe hơn 100 cây số chỉ để gặp tôi. Nhưng khi vừa thấy dáng anh lấp ló đầu ngõ, tôi cuống cuồng chạy trốn, để mặc anh ngồi trước hiên nhà chờ hàng giờ đồng hồ. Khi anh ra về, tôi nhìn theo xe anh mà lòng buồn ngẩn ngơ. Hôm sau, tôi vội vã viết thư giải thích lý do tôi không gặp anh. “Hôm đó em không dám gặp anh chỉ vì mặt nổi nhiều mụn quá. Em không muốn trong mắt anh, em là cô gái xấu xí”. Nhận thư xong, anh tức tốc về nhà gặp tôi. Anh cốc đầu tôi, thủ thỉ: “Em ngốc quá. Khi yêu ai đó thì trong mắt người ta, người yêu của mình luôn đẹp nhất”.

Ngày tôi thi đậu đại học, niềm vui chưa kịp vỡ òa thì nhận được tin anh nghỉ học. Đến tận bây giờ tôi vẫn không biết được lý do của việc anh rời khỏi trường đột ngột như vậy. Anh xin việc làm trên Sài Gòn. Tôi cũng làm hồ sơ nhập học nơi chốn phồn hoa đô thị ấy. Dẫu ở gần nhau nhưng tôi chưa một lần gặp anh. Những lá thư của anh thưa dần và tắt lịm. Tôi mệt mỏi với việc phải chủ động điện thoại hỏi thăm anh. Nhiều lần nước mắt tôi khẽ rơi khi nhận ra giọng anh hờ hững. Cuối cùng tôi cũng phải nhìn thẳng vào sự thật: từng ngày anh đang rời xa tôi.

Khi tôi học năm thứ 2, tôi bàng hoàng nhận được điện thoại anh với giọng lạnh lùng. “Tuần sau anh cưới vợ. Em dự đám cưới anh nhé”. Điện thoại rời khỏi tai, tôi đứng sững trong nỗi buồn và trống trải vô cùng. Lần cuối cùng tôi rơi nước mắt vì anh. Và đó cũng là những giọt nước mắt khóc cho mối tình đầu tan vỡ. Tôi đã không đến dự đám cưới của anh.

Đã hơn 4 năm qua, tôi vẫn chưa từng một lần gặp lại anh. Tôi vẫn âm thầm chờ một câu giải thích từ anh, dẫu thời gian trôi qua bao lâu. Mỗi lần trở về con đường quê, nơi anh đặt nụ hôn đầu tiên lên môi tôi, lòng tôi thoảng một nỗi buồn. Mỗi ngày đi làm, trên dòng đời tấp nập, tôi vẫn mong một lần được gặp lại anh, dẫu khi ấy, bên cạnh anh có vợ đẹp, con xinh...

Tình vỡ, sao lòng mãi chưa nguôi?Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhauÀ ơi tình đầu...

Tình yêu vốn có những cung bậc thật khó cắt nghĩa. Bạn từng đi qua mối tình nào và trái tim từng khắc khoải bởi những khoảng trống để lại? Mời bạn gửi những chia sẻ về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn với tiêu đề: Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhau. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

NGA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên