02/03/2011 19:28 GMT+7

Tình cũ có phép màu không?

TRẦN ĐĂNG MINH
TRẦN ĐĂNG MINH

TTO - Dằn vặt Có nên phản bội chồng vì tình đầu? của bạn Phi Khanh nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc. Hầu hết ý kiến cho rằng Phi Khanh nên quyết liệt từ chối tình đầu, quay về vun vén cho tổ ấm hiện tại, sống vì con cái trước khi mọi việc quá muộn.

Tuổi Trẻ Online xin trích đăng.

rEApx3WP.jpgPhóng to

Đi theo tiếng gọi của trái tim hay lý trí khi tình cũ quay về vốn dĩ không là lựa chọn dễ dàng - Ảnh minh họa: từ Internet

Đừng mong chờ phép màu của tình cũ

Tốt hơn bạn nên giúp chồng kịp tỉnh ngộ. Chồng bạn chỉ có một lỗi nhưng tôi nghĩ càng lớn tuổi, chồng bạn sẽ không như thế nữa vì anh ấy lớn hơn bạn 13 tuổi cơ mà. Có chăng là về phía bạn mà thôi hãy nghĩ đến những đứa con của mình.

Đúng là hôn nhân không theo mong muốn của bạn nhưng việc đó đã xảy ra rồi. Đừng mong chờ vào phép mầu của mối tình cũ vì thời gian đã xa và khác đi nhiều rồi. Nếu người yêu cũ của bạn là người chồng tốt thì chưa chắc gia đình bạn ấy lại không hạnh phúc. Hãy tỉnh táo, nếu không thay đổi ý định, chắc chắn bạn sẽ hối tiếc.

Tôi là đàn ông nên hiểu đàn ông khó có thể kiềm chế, và nếu là người đàn ông tốt bao giờ lý trí cũng chiến thắng, hãy tin vào gia đình, chung tay xây dựng. Nó đòi hỏi vào sự khéo léo của bạn, hãy vun đắp cho gia đình mình bạn sẽ tìm được hạnh phúc.

Thôi thì "đàn bà xây tổ ấm"

Theo lời kể thì cuộc hôn nhân của bạn được xây dựng dựa trên đầy đủ các điều kiện cần về kinh tế cho một cuộc sống sung túc nhưng chưa đủ cốt yếu của một đôi muốn chung sống với nhau. Chồng bạn đã chinh phục được ba mẹ bạn chứ chưa chinh phục được bạn. Có thể anh ấy nghĩ rằng "có tiền mua tiên" cũng được, và gia đình bạn chấp nhận cho bạn làm nàng tiên đó.

Thôi thì "đàn bà xây tổ ấm", bạn đừng để nhu cầu của con người chế ngự bạn". Hãy sống tốt vì con bạn. Cuộc đời không có gì hoàn hảo cả.

Chịu đựng để có gia đình trọn vẹn

Ba con đã bỏ nhà đi tìm hạnh phúc khác, chỉ còn hai mẹ con cùng nhau chống chọi cuộc sống. Đọc bài viết của cô, con thật sự chưa hiểu hết cuộc sống của người lớn là thế nào, nhưng con chắc rằng nếu cô theo người tình cũ, con cô khi lớn lên biết được điều đó sẽ không xem cô là niềm tự hào nữa.

Con cái người tình của cô cũng sẽ oán hận và căm giận cô nhiều lắm vì đã cướp đi của họ người cha và chồng. Con tin rằng người phụ nữ cần một bờ vai vững chắc để chịu đựng, nhưng đừng lấy sự chịu đựng ấy làm uất ức mà hãy xem đó là cách để con cô có một gia đình trọn vẹn.

Cẩn thận kẻo hối không kịp!

Bạn phải dừng ngay những ý nghĩ quay về người cũ! Dù người phụ nữ nào ở vị trí của bạn cũng cảm thấy buồn tủi, nhưng tôi khuyên bạn nên mở lòng tha thứ cho chồng, cứ xem đó như một cuộc đi chơi lén lút vì cá nhân của anh ấy.

Tạo hóa sinh ra đàn ông và đàn bà, nhưng đàn ông thì sinh lý mạnh hơn nên bạn phải thông cảm. Người đàn ông dù có quan hệ ngoài luồng nhưng vẫn thương yêu vợ con, họ cảm thấy có lỗi và sẽ càng thương yêu gia đình hơn. Nếu bạn tha thứ, họ sẽ dễ dàng quay về.

Còn đối với phụ nữ dù người đàn ông có tha thứ đi nữa thì sự quay về của người phụ nữ cũng không được bền lâu. Vì một khi chồng bạn phát hiện thì kết quả phần lớn sẽ là ly dị hoặc gia đình tan nát.

Đừng đùa với lửa!

Tôi từng có mối tình đầu và chia tay trong nỗi đau như bạn. Nhiều lúc sống bên người hiện tại mà tôi luôn mơ ước người đó là tình đầu của mình. Những lúc khó khăn, mệt mỏi, tôi lại muốn chạy về bên người yêu cũ. Nhưng tôi luôn kịp suy nghĩ rằng mọi chuyện đã là quá khứ và mình phải sống cho hiện tại, sống cho những đứa con vô tội.

Tôi có suy nghĩ mà chắc rất ít người đồng tình là đàn ông dẫu sao vẫn dễ được tha thứ hơn phụ nữ khi họ sai lầm. Huống hồ chồng bạn cũng chưa hẳn là người đàn ông quá tệ.

Bạn hãy thử cùng chồng nói chuyện thẳng thắn một lần và tha thứ cho chồng lần nữa. Có khi anh ấy sẽ vì thương bạn, thương con mà sửa đổi. Còn bạn có ý định dựa vào người cũ để an ủi tinh thần thì tôi khuyên đừng nên "đùa với lửa". Vì có khi bạn chẳng được gì mà còn mất hết tất cả. Mong bạn sáng suốt và hạnh phúc!

Người tự trọng không quấy rối cuộc sống người khác

Tôi là đàn ông và cuộc sống gia đình trải qua khá nhiều vấn đề. Vấn đề các bạn nêu ra tôi hiểu và xin có mấy nhận xét: Như bạn Phi Khanh nói, ban đầu tôi cứ nghĩ do chồng bạn hay có bồ nên bạn buồn và cần sự an ủi và khi mối tình đầu trở lại bạn khó cưỡng lại được.

Nhưng khi bạn nói: "Thực ra từ khi chia tay đến nay cũng chưa từng quên anh" thì tôi lại nghĩ khác. Tôi không biết vì lý do gì bạn bỏ tình đầu để lấy chồng, rồi bây giờ gặp lại người cũ bạn muốn có cả chồng lẫn có người cũ và biện minh chồng mình hay có tính lăng nhăng.

Tôi không hiểu bạn chỗ này, sống với chồng mà bạn tin tình cũ hơn chồng mình, bạn nghe người cũ nói "anh không thể quên được em" là bạn muốn "lừa dối" chồng mình? Liệu bạn có biết rõ là người đó chỉ "nhớ" một mình bạn hay bạn chỉ là một người "thêm" vào cho anh ta?

Nói gì thì nói điều nầy không lạ, đâu đó vẫn xảy ra, vấn đề là bạn phải sống thế nào để xứng đáng là bạn, là một người vợ, người mẹ đáng kính. Riêng về người "tình cũ", tôi cũng từng là "tình cũ" của người khác, nhưng người "tình cũ" nếu có lòng tự trọng thì không bao giờ quấy rối cuộc sống của người xưa.

Hành vi lén lút tìm cách quyến rũ vợ của người kháclà một hành vi đáng bị lên án. Đừng nên che đậy tính ích kỷ bằng những ngôn từ đẹp đẽ.

Tình vỡ, sao lòng mãi chưa nguôi?Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhauÀ ơi tình đầu..."Em dự đám cưới anh nhé”Có nên phản bội chồng vì tình đầu?

Tình yêu vốn có những cung bậc thật khó cắt nghĩa. Bạn từng đi qua mối tình nào và trái tim từng khắc khoải bởi những khoảng trống để lại? Mời bạn gửi những chia sẻ về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn với tiêu đề: Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhau. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

TRẦN ĐĂNG MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên