14/09/2013 15:03 GMT+7

Tiếp sức 100 tân sinh viên Nam Trung bộ đến trường

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 14-9, tại TP Nha Trang, 100 tân sinh viên ba tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường”, mỗi suất 5 triệu đồng.

Đây là chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, tỉnh đoàn ba tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và Quỹ Khuyến học khuyến tài tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

kGUsCRkE.jpgPhóng to
Phần giao lưu đầy xúc động với Phạm Văn Vũ (trái), tân sinh viên trường CĐ Sư phạm Khánh Hòa và bà ngoại Phạm Thị Gành - Ảnh: Tiến Thành
q7jXvxmH.jpgPhóng to
Một phụ huynh chăm chú theo dõi chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường 2013” - Ảnh: Tiến Thành
Z9UUhVOU.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Chiến Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao chương trình “Tiếp sức đến trường 2013” của báo Tuổi Trẻ đối với các tân sinh viên nghèo - Ảnh: Tiến Thành
19v5M2Wv.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Kim Lan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Incomex Sài Gòn trao quà cho tân sinh viên nghèo - Ảnh: Tiến Thành
WkRpZTpP.jpgPhóng to
Tân sinh viên xúc động khi nghe những câu chuyện về những tấm gương nghèo, vượt khó giao lưu trong chương trình - Ảnh: Tiến Thành
uQhBhC4v.jpgPhóng to
Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa trao học bổng cho các tân sinh viên - Ảnh: Tiến Thành

Nhiều tân sinh viên được nhận học bổng, các em học sinh THPT ở Nha Trang và các vị phụ huynh, đại biểu tham dự lễ trao học bổng đã rơi nước mắt khi xem clip về cảnh đời khó khăn của ba tân sinh viên.

Đó là Nguyễn Ngọc Tú Giang ở TP Tuy Hòa (Phú Yên), cha mất, mẹ bỏ đi biền biệt nhiều năm nay, phải vừa học vừa phụ bán hàng cho một quán nước mía để kiếm tiền ăn học, vừa đỗ vào trường đại học Phú Yên.

Quảng Thành Vinh ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), cha mất sớm, một mình mẹ tảo tần nên ở bậc THCS Vinh phải nghỉ hai năm đi làm phụ mẹ, sau đó mới tiếp tục học và vừa thi đỗ vào trường đại học Nha Trang.

Hoàng Tấn Đạt ở TP Quy Nhơn (Bình Định), cha bỏ đi từ năm 2007, mẹ là công nhân quét rác ba lần bị người say rượu tông bị thương tật nặng, có những đêm Đạt phải ra đường quét rác phụ mẹ, nhưng đã nỗ lực thi đỗ vào trường đại học Quy Nhơn.

Từ năm 2003 đến nay, chương trình “Tiếp sức đến trường” của Tuổi Trẻ đã hỗ trợ hơn 38 tỉ đồng cho trên 7.800 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng. Riêng năm 2013, chương trình dự kiến trao 1.675 suất học bổng với tổng số tiền hơn 8,3 tỉ đồng.

Và mọi người đều xúc động khi cụ Phạm Thị Gành, 87 tuổi, ở P.Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), đi lại khó khăn vẫn hàng ngày đi tém muối thuê để kiếm vài chục ngàn vừa lo cho cuộc sống, vừa nuôi đứa cháu ngoại mồ côi cha mẹ Phạm Văn Vũ.

Cụ Gành nói: “Tui đi tém muối mỗi ngày được 20.000 đồng, hai bà cháu chỉ ăn 10.000 đồng, còn 10.000 đồng để dành cho Vũ học. Tui nói với Vũ phải cố gắng, ít nhất cũng lấy được cái bằng lớp 12. Giờ cháu thi đỗ vào trường cao đẳng sư phạm Nha Trang, tui mừng quá mà không biết tìm đâu ra tiền cho cháu đi học. May mắn quá, báo Tuổi Trẻ đã giúp đỡ cho học bổng này, một khoản tiền lớn, để cháu tui được tiếp tục học. Tui cám ơn báo” - cụ Gành tâm sự khi giao lưu tại lễ trao học bổng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Hoàng Nguyên - ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết thông điệp “Tân sinh viên khó khăn hãy gọi Tuổi Trẻ” của chương trình “Tiếp sức đến trường” 2013 đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc của nhiều lực lượng xã hội, rất nhiều tấm lòng nhân ái đã bày tỏ mong muốn được tiếp sức, chia sẻ khó khăn để các bạn thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng.

Báo Tuổi Trẻ tiếp tục cố gắng để không có bạn trẻ học giỏi nào trúng tuyển đại học, cao đẳng nhưng vì nghèo khó mà không đến được giảng đường” - ông Nguyên nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh Khánh Hòa - bày tỏ ông rất xúc động khi biết 100 tân sinh viên được nhận học bổng có hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng có điểm chung là các em không đầu hàng số phận, luôn khát vọng vươn lên.

Ông Trịnh Thanh Dũng - đại diện Quỹ học bổng Vinacam và ông Nguyễn Kim Lan - chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư - xuất nhập khẩu tổng hợp Sài Gòn, đại diện các nhà tài trợ đã biểu dương tân sinh viên được nhận học bổng, cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Tuổi Trẻ để chắp cánh ước mơ cho tân sinh viên nghèo hiếu học trên mọi miền đất nước.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Kim Lan đã tặng cho cụ Phạm Thị Gành 3 triệu đồng, một bạn đọc tặng cũng tặng cụ một món quà và Hội khuyến học tỉnh Khánh Hòa tặng em Nguyễn Thị Ái Nhi (Bình Định) 1 triệu đồng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên