27/06/2013 19:28 GMT+7

Clip Đi thi thôi mà! bơm "vitamin tự tin" cho sĩ tử

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Một tuần trước đợt 1 kỳ tuyển sinh đại học 2013 (sẽ diễn ra ngày 4 và 5-7), thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - gửi đến các sĩ tử clip Đi thi thôi mà! với những "mách nhỏ" để đạt đỉnh cao phong độ.

TTO -Một tuần trước đợt 1 kỳ tuyển sinh đại học 2013 (sẽ diễn ra ngày 4 và 5-7), thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - gửi đến các sĩ tử clip Đi thi thôi mà! với những "mách nhỏ" để đạt đỉnh cao phong độ.

Thú vị clip dạy thoát hiểm của chuyên gia tâm lý"Bộ luật tình yêu" dành cho tuổi teenBí quyết đạt "điểm rơi phong độ" ngay trong ngày thi

ekCC0W6Y.jpgPhóng to
Nỗi hồi hộp thái quá trong phòng thi rất có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi - Ảnh: chụp từ clip
kU35XVm9.jpgPhóng to
Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp khi bạn ở trong phòng thi thay vì cứ lo lắng về viễn cảnh không vượt qua được kỳ thi này - Ảnh: chụp từ clip
O6HIR5Gc.jpgPhóng to
Gặp đề thi khó, đừng vội mất bình tĩnh, đừng vội nản và hãy nghĩ rằng cả triệu thí sinh cũng đang đối diện với khó khăn ấy - Ảnh: chụp từ clip
Clip Đi thi thôi mà! - Nguồn: Dự án Tháo gỡ chuyện khó đỡ

Trong clip dài gần 12 phút, nhiều tình huống, tâm lý quen thuộc của sĩ tử trước kỳ thi và trong các buổi thi được đề cập một cách hài hước, thú vị, đi kèm những lời khuyên ngắn gọn.

Trước kỳ thi, nhiều thí sinh học thâu đêm suốt sáng, thậm chí "chiến đấu" với bài vở đến tận sát giờ vào phòng thi mà không hay biết rằng chính điều này khiến bộ não "hết hơi" và có thể sẽ "đình công" ngay lúc cần làm việc hết công suất.

Những tình huống phòng thi khiến nhiều sĩ tử "mất tinh thần" được đề cập gồm: hồi hộp (hãy uống nước, nhai kẹo, mỉm cười - trò chuyện với thí sinh bên cạnh hay khởi động tại chỗ, nghĩ về những điều tốt đẹp), gặp đề khó (làm những câu dễ trước, hãy nghĩ đề thi này không chỉ khó với mình), đừng sợ giám thị vì đó chỉ là người đảm bảo công bằng phòng thi, không để mất tinh thần khi các thí sinh khác có vẻ làm bài rất tốt, bị thí sinh khác làm phiền (hãy báo giám thị)...

Thông điệp chính của clip là đừng "nghiêm trọng hóa" kỳ thi, xem kỳ thi là cơ hội kiểm tra năng lực bản thân, là một thử thách thú vị. Sĩ tử cũng cần xác định mục tiêu vừa phải để tự tin trong kỳ thi.

Clip đang nhận được nhiều nhận xét tích cực và lời cảm ơn từ cư dân mạng.

Tại YouTube, thành viên Nhu Y Ton viết: "Đây là những kinh nghiệm quý báu cho các thí sinh trong kỳ thi đại học sắp tớ. Clip hay lắm, hi vọng anh sẽ chia sẻ nhiều kinh nghiệm hơn nữa cho các bạn trẻ trong học tập cũng như trong cuộc sống". Thành viên Duli Nguyen 15 viết: "Cảm ơn thầy rất nhiều. Đây sẽ là những lời khuyên bổ ích giúp chúng em thi đỗ trong kỳ thi sắp tới".

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ: "Học cần có kỹ năng, thi cũng cần có kỹ năng. Nắm trong tay cách xử lý "kẻ địch" mang tên "hồi hộp" và xử lý các sự cố xảy ra trong phòng thi sẽ giúp thí sinh an tâm hơn để dồn hết công lực và tâm trí vào việc làm bài. Thật ra, thi cũng là một trải nghiệm thú vị. Lo cũng không cải thiện được gì, sợ hãi thì điểm cũng chẳng cao hơn, sao ta không vui vẻ bước vào phòng thi với tâm trạng tốt nhất?".

TRUNG UYÊN

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên