31/12/2012 18:17 GMT+7

"Bộ luật tình yêu" dành cho tuổi teen

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - "Bộ luật tình yêu" là tập thứ tư của dự án "Tháo gỡ chuyện khó đỡ" mà Ths tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vừa gửi đến tuổi mới lớn và đang nhận được những phản hồi tích cực.

"Bộ luật tình yêu" dành cho tuổi teen

TTO - "Bộ luật tình yêu" là tập thứ tư của dự án "Tháo gỡ chuyện khó đỡ" mà Ths tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vừa gửi đến tuổi mới lớn và đang nhận được những phản hồi tích cực.

Thú vị clip dạy thoát hiểm của chuyên gia tâm lýGiới trẻ ngày nay đã khác nhiều...

y1IYynyS.jpgPhóng to
Khi trái tim mới lớn đập những nhịp "say nắng" đầu đời, nếu thiếu kỹ năng và lý trí, rất có thể sẽ gây ra hậu quả nghiệm trọng - Ảnh: chụp từ clip
Clip "Bộ luật tình yêu" - Nguồn: YouTube
0NS8sDM6.jpgPhóng to
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM (bìa phải) chia sẻ với học trò về bi kịch tình yêu đầu đời với những sai lầm nối tiếp - Ảnh: chụp từ clip

Với độ dài 40 phút 12 giây, đây cũng là tập dài nhất trong dự án. Câu chuyện được mở ra với hình ảnh cô học trò xinh xắn tên Nhã Uyên nhảy từ cửa sổ trường để tự tử. Tỉnh dậy... trên bãi biển, cô bất ngờ gặp một người lạ (thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu) cầm trên tay cuốn Bộ luật tình yêu.

Khi có người lắng nghe, chia sẻ, cô kể lại nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột từ hủy hoại bản thân chính là những sai lầm nối tiếp khi "chạm ngõ thế giới tình yêu" và những đổ vỡ, tổn thương nặng nề. Sau khi được khuyên nhủ "Một cuộc tình thất bại không đáng để trả giá bằng mạng sống", nhờ một phép mầu, Nhã Uyên được quay về quá khứ và thay vì nhận lời đề nghị "chúng mình quen nhau nha", Nhã Uyên đã nói: "Xin lỗi bạn, mình nghĩ mình không thể. Mình nghĩ bạn nên dành lời nói đó cho một người thích hợp hơn".

nYiMXhVk.jpgPhóng to
Những khía cạnh nhạy cảm trong tình yêu tuổi học trò như quan hệ tình dục không an toàn, có thai ngoài ý muốn... được đề cập trong clip - Ảnh: chụp từ clip

Lần thứ hai trái tim Uyên rung rinh là vì anh chàng lớp trưởng. Song mối tình này cũng sớm kết thúc bởi những hờn ghen và nguyên nhân khách quan khác.

Những khía cạnh "nóng" của tình yêu tuổi học trò như quan hệ tình dục không an toàn, có thai ngoài ý muốn, chưa đủ bản lĩnh để chịu trách nhiệm khi xảy ra hậu quả không mong muốn, ghen tuông, tỏ tình, có thể dễ dàng chuyển hướng "mục tiêu của trái tim"... được đề cập trong clip. Kèm theo đó là 5 điều cần tránh, 5 điều cần làm trong bộ luật tình yêu được đúc kết sau mỗi tình huống.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho biết: "Tôi hi vọng clip này có thể phần nào giúp các bạn teen yêu ít sai hơn, yêu đúng hơn trong những mối tình đầu đời. Yêu cũng cần có kỹ năng và lý trí. Thiếu những điều này, bạn có thể phạm phải nhiều sai lầm nặng nề. Yêu đúng cách, bạn sẽ có một người bạn đời. Yêu mù quáng, có thể bạn sẽ có một bài học nhớ đời".

"Tháo gỡ chuyện khó đỡ" là dự án dài hơi của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu nhằm chuyển tải những bài giảng liên quan đến đời sống của người trẻ.

10 điều trong Bộ luật tình yêu

* 5 điều cần tránh

- Yêu chỉ vì vẻ bề ngoài

- Thể hiện tình cảm quá lố nơi công cộng

- Yêu quên học

- Ăn cơm trước kẻng dẫn đến hậu quả nặng nề

- Chia tay không đúng cách

* 5 điều cần làm

- Biết tỏ tình đúng cách

- Tìm hiểu đúng cách

- Biết nuôi dưỡng tình yêu đúng cách

- Biết giữ gìn tình yêu đúng cách

- Nghĩ xa hơn hiện tại để lập kế hoạch đường dài

TRUNG UYÊN

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên