21/08/2012 00:24 GMT+7

3,4 tỉ đồng cho tân sinh viên nghèo

HẢI THI
HẢI THI

TT - Chiều 20-8, tại báo Tuổi Trẻ đã diễn ra buổi họp báo về giải goft gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ.

Đây là giải golf do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, báo Tuổi Trẻ và Trung tâm Truyền hình VN tại TP.HCM (VTV9), Vietnam Golf & Country Club phối hợp tổ chức. Đại diện ban tổ chức giải cho biết đến nay đã nhận được hơn 3,4 tỉ đồng tài trợ cho quỹ học bổng.

Dự kiến trong tháng 9-2012, quỹ sẽ trao 680 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, cho sinh viên 30 tỉnh thành phía Bắc và ĐBSCL.

Đến nay qua ba năm, giải golf đã thu hút hơn 13 tỉ đồng tài trợ, tiếp sức cho hơn 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bước vào đại học.

VXDaWsWT.jpgPhóng to
Những chiếc cúp của giải golf gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2012 trong buổi họp báo chiều 20-8 tại Tuổi Trẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Giải golf gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” lần 4-2012 sẽ tổ chức vào ngày 24-8 tại sân golf Thủ Đức, với sự tham dự của 140 tay golf trong và ngoài nước. Lễ khai mạc diễn ra lúc 11g30 cùng ngày (truyền hình trực tiếp trên VTV3 lúc 13g), lễ trao giải và học bổng diễn ra lúc 19g cùng ngày (truyền hình trực tiếp trên VTV9).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, bày tỏ lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã góp một phần vật chất, dù ít dù nhiều, luôn có ý nghĩa sâu sắc, là cú hích động viên các bạn tân sinh viên phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục theo đuổi con đường học tập.

Ông Lê Quốc Phong, chủ tịch HĐQT Công ty CP phân bón Bình Điền, cũng bày tỏ lòng tri ân đến các nhà tài trợ, bởi trong thời điểm kinh tế khó khăn vẫn có sự quan tâm tích cực, hỗ trợ cho quỹ. “Đây là nguồn động viên tinh thần cho các em tiếp tục vươn lên. Các em phải biết rằng sự cố gắng của mình luôn được dõi theo và giúp đỡ. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì giải golf hằng năm và có nhiều cải tiến để giải được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn, giữ vững uy tín trong lòng các nhà tài trợ”, ông nói.

Năm 2012, chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ sẽ trao 1.300 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho tân sinh viên trên toàn quốc, tổng trị giá 6,5 tỉ đồng. Khởi đầu chương trình sẽ là đợt trao học bổng cho tân sinh viên khu vực Quảng Ngãi, bắt đầu vào ngày 25-8.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên