07/03/2012 22:13 GMT+7

Du học sinh Việt Nam rộn ràng đón 8-3

HOÀI ĐẢM
HOÀI ĐẢM

TTO - 8-3 - dịp cả thế giới tôn vinh phụ nữ, các du học sinh Việt Nam ở nhiều nước cũng rộn ràng với nhiều kế hoạch rất thú vị, sinh động để bày tỏ tình cảm với những người phụ nữ họ yêu mến.

kwilbsIz.jpgPhóng to
Cô giáo người Nga (thứ hai từ trái sang) nhận hoa hồng chúc mừng 8-3 từ các du học sinh Việt Nam - Ảnh: Hoài Đảm

Du học sinh Nga: hoa hồng tặng cô trong tiết trời -110C

Đầu giờ chiều nay 7-3, giờ học tiếng Nga của các bạn sinh viên quốc tế tại Trường ĐH Kỹ thuật tổng hợp quốc gia Irkutsk (Liên bang Nga) trở nên khác lạ hơn khi các chàng trai Việt Nam vắng mặt.

Chính vì vậy, cô giáo và hai bạn gái còn lại hết sức bất ngờ và cảm động khi các nam sinh xuất hiện, trên tay là bông hoa tươi thắm và món quà nhỏ mà họ đã bí mật chuẩn bị, tìm mua bằng được trong tiết trời -110C ở mảnh đất Siberia này.

Z0jMFE0E.jpgPhóng to
Du học sinh Việt Nam tại Nga đón 8-3 sớm giữa hồ băng - Ảnh: Đinh Xuân Trường

Kỳ nghỉ 8-3 năm nay diễn ra khi nước Nga đã bước vào mùa xuân. Dù trời còn lạnh và nhiều tuyết, nhưng một nhóm bạn trẻ Việt Nam của hai trường đại học lớn tại thành phố Irkutsk đã lên lịch cho một chuyến dã ngoại tới Baikal - hồ nước ngọt sâu nhất thế giới.

Dù thiếu những đóa hoa, những hộp quà nhưng việc được đứng bên cạnh mặt hồ hàng trăm nghìn kilômet đóng băng, thưởng thức những món ăn do chính các chàng trai tự tay vào bếp chuẩn bị có lẽ đã là món quà độc đáo nhất cho những nữ sinh Việt ở xứ tuyết.

Úc: rục rịch chuẩn bị tiệc chào mừng

Hiện tại, các bạn sinh viên Việt Nam tại Swinburne đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho chương trình “Welcome party” (tiệc chào mừng) diễn ra vào đúng ngày 8-3. Đây không chỉ là một hoạt động đầu mỗi kỳ học nhằm chào đón những bạn mới sang học, gặp gỡ và kết bạn mà còn là dịp những sinh viên Việt tại đây kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Phan Minh Đức - thành viên ban tổ chức - tiết lộ: “Bữa tiệc chào mừng năm nay hứa hẹn sẽ có các nội dung hấp dẫn. 40 bạn nữ đầu tiên đến tham dự sẽ may mắn nhận được một hoa hồng từ ban tổ chức. Trong chương trình này còn có những tiết mục dành riêng cho phái nữ, hi vọng đây sẽ là một kỷ niệm đẹp đối với các bạn gái nhân ngày của chính mình”.

Đài Loan: vui 8-3 trong lễ hội hoa

Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Đài Loan (Đài Loan) vừa chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8-3 bằng chuyến dã ngoại đến núi Dương Minh - danh thắng nổi tiếng, nơi có lễ hội hoa truyền thống của người Đài Loan.

0tLMY1Bn.jpgPhóng to

Chuyến dã ngoại mừng 8-3 của sinh viên Việt Nam tại ĐHQG Đài Loan - Ảnh: Hội sinh viên VN tại ĐH Quốc gia Đài Loan

Trong không gian rực rỡ sắc màu của các loài hoa như đỗ quyên, anh đào..., các sinh viên nam đã gửi những lời chúc và món quà đậm chất sinh viên tới các cô gái - những "bông hoa Việt" ở xứ Đài. Cũng trong chuyến đi, sinh viên tại đây đã tổ chức sinh nhật cho các bạn có ngày sinh trong tháng 3 và tháng 4.

HOÀI ĐẢM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên