14/11/2011 02:15 GMT+7

Những đóa hoa nở rực tình người

L.ANH - X.DỊU - H.CÔNG
L.ANH - X.DỊU - H.CÔNG

TT - Sáng 13-11, ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 4-2011 đã diễn ra đồng thời tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và Nhà văn hóa Sinh viên học sinh Hà Nội.

zK1WI29V.jpgPhóng to

Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TP.HCM, trao học bổng, giấy khen và quà cho các em - Ảnh: Quang Thế

DbBwBKJn.jpgPhóng to

Mỗi bông hoa 10.000 đồng, số tiền được dành chăm sóc bệnh nhi ung thư - Ảnh: Quang Thế

a7mhFmbJ.jpgPhóng to

Bé Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội), bị ung thư máu, cùng mẹ tại ngày hội - Ảnh: Quang Thế

7Xd8ywES.jpgPhóng to

Hàng ngàn bong bóng được thả bay lên trời với bao ước nguyện cùng nhiều lời chúc tốt lành - Ảnh: T.T.D.

Cánh đồng hoa hướng dương nở rực rỡ từ những tấm lòng nhân ái của cộng đồng hướng về bệnh nhi ung thư.

Tại TP.HCM, có hơn 5.000 lượt người đến tham gia ngày hội. Hàng ngàn cánh hoa hướng dương ấm áp yêu thương của cộng đồng gửi về ngày hội, mỗi bông hoa là một lời nguyện cầu và nhắn nhủ yêu thương đến các bệnh nhi ung thư. Chị Doris (nhân viên khách sạn Renaissance Riverside Saigon) chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi nghe các đồng nghiệp nói về ngày hội và câu chuyện của bệnh nhi là tôi đã rất muốn tham gia. Mỗi một bông hoa sẽ góp thành cánh đồng và truyền tải những thông điệp yêu thương rất đỗi nhân đạo”. Chị Doris cũng mua hai bức tranh do bệnh nhi vẽ.

Tại Hà Nội, sáng qua 20 bé “khỏe mạnh” nhất Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và khoa ung bướu Bệnh viện Nhi T.Ư đã được đưa đến dự ngày hội ở Nhà văn hóa Sinh viên học sinh Hà Nội. Ngày hội vui, nhưng hình ảnh những bệnh nhi phải băng ở mắt do vừa phải bỏ mắt, đầu trơn nhẵn không còn một sợi tóc, những gương mặt mệt mỏi vì tiêm truyền đã khiến những người tham dự chương trình rớm nước mắt.

Cũng như nhiều bạn khác, bé Trần Tuấn Thành, học sinh lớp 7, được nhận học bổng hôm nay có hoàn cảnh rất khó khăn. Thành được phát hiện mắc bệnh ung thư máu năm 2003, ba năm ròng rã chạy chữa và niềm vui đã đến khi bác sĩ thông báo em đã khỏi bệnh, được về nhà đi học năm 2006. Theo chị Lê Thị Lan, hộ lý ở khoa nhi Bệnh viện K, có ít nhất 28 trường hợp như Thành. “Tôi nhớ tất cả các em, có em điều trị năm 2001 giờ đây đã khỏi bệnh, trở thành hiệp sĩ công nghệ thông tin, có vợ và có con. Mong rằng tất cả các em sẽ được như thế” - chị Lan chia sẻ.

Khi lên giao lưu cùng với khán giả, bác sĩ Bùi Ngọc Lan, trưởng khoa ung bướu Bệnh viện Nhi T.Ư, cho rằng không như ung thư người lớn, việc chữa trị là kéo dài cuộc sống, có đến 70% ở một số loại ung thư trẻ em có thể chữa khỏi, bệnh nhi có thể có cuộc sống bình thường, có gia đình, có con cái. Tâm tình của bác sĩ Lan đã thắp lên hi vọng cho nhiều gia đình bệnh nhi, những người đã bán nhà cửa, ruộng vườn để chữa bệnh cho con.

Nhận bằng khen của Thủ tướng

Đến dự chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên rất xúc động. Bà nói Bộ Y tế sẽ đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ để chương trình này phát triển hơn nữa, có thêm nhiều cháu bé được về nhà cùng cha mẹ và đi học. Dịp này, ông Nguyễn Công Bằng, phó trưởng Ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội, cũng thay mặt UBND thành phố trao tặng bằng khen cho báo Tuổi Trẻ vì những nỗ lực đồng hành và hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Dịp này, chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ) được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp cho bệnh nhi ung thư. Đêm giao lưu 13-11 ở TP.HCM và Hà Nội hội ngộ những tấm lòng vì bệnh nhi ung thư và trao 81 suất học bổng cho bệnh nhi khỏi bệnh.

L.ANH - X.DỊU - H.CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên