11/03/2011 15:24 GMT+7

GS Ngô Bảo Châu giao lưu với SV, HS TP.HCM

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 11-3 tại nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM, GS Ngô Bảo Châu đã có buổi nói chuyện và giao lưu với cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM và học sinh một số trường THPT trên địa bàn thành phố.

F1Uc85uu.jpgPhóng to
Hội trường nhà điều hành không còn chỗ trống - Ảnh: Minh Giảng

Hàng ngàn học sinh, sinh viên đã ngồi kín hội trường nhà điều hành. Rất nhiều bạn phải đứng ngoài hành lang, ngồi dọc lối đi. Khi GS Châu bước vào hội trường, các học sinh, sinh viên đồng loạt đứng lên vỗ tay chào mừng.

Mở đầu buổi giao lưu, GS Ngô Bảo Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc học toán cũng như nghiên cứu khoa học, những trăn trở về các ngành khoa học cơ bản ngày càng ít được sinh viên quan tâm.

Bên cạnh đó, GS Châu cũng cho biết những dự định, những chương trình hỗ trợ sinh viên, nhà khoa học Việt Nam học tập và nghiên cứu khoa học. Một số chương trình như hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học của Quỹ Trí tuệ VN, hoạt động của Viện Nghiên cứu cao cấp về toán do GS Châu làm giám đốc khoa học sẽ có nhiều hỗ trợ để giảng viên, nghiên cứu sinh đến làm việc.

YdRCYeC7.jpgPhóng to
Kết thúc buổi giao lưu, rất đông học sinh, sinh viên và nhà báo "vây” GS Ngô Bảo Châu - Ảnh: Minh Giảng

Rất nhiều câu hỏi của sinh viên, học sinh đặt ra cho GS Châu, trong đó phần lớn tập trung vào những khó khăn và giải pháp để vượt qua khi học tập, nghiên cứu khoa học, làm thế nào để phát triển toán học ở VN...

Phần giao lưu chưa đáp ứng được nhu cầu của các bạn HS, SV nên khi kết thúc chương trình, rất nhiều bạn muốn đặt câu hỏi và vây quanh GS Châu để trao đổi thêm.

------------------------------------

GS Ngô Bảo Châu: Thiếu đội ngũ nhà khoa học kế cậnHai người Việt nhận giải "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu 2011"Trao bằng tiến sĩ danh dự cho GS Ngô Bảo ChâuNgô Bảo Châu làm Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về toán

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên