09/03/2011 20:22 GMT+7

Hai người Việt nhận giải "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu 2011"

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TTO - Cùng với Giáo sư Ngô Bảo Châu, anh Jimmy Phạm - "đại ca của trẻ em đường phố" - là hai người Việt được nhận giải thưởng nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu năm 2011 do Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn. Danh sách này vừa được công bố lúc 19g (giờ Việt Nam) ngày 9-3-2011.

Read this on Tuoitrenews.vn

mnCG4VjZ.jpgPhóng to
Jimmy Phạm (người ở giữa, mặc áo không có logo) và các bạn trẻ trong tổ chức KOTO) - Ảnh: KOTO cung cấp

Giáo sư Ngô Bảo Châu được bình chọn bởi những đóng góp của ông cho nền toán học thế giới. Ông đã được vinh dự nhận giải thưởng toán học Fields năm 2010. Hiện Giáo sư Châu đang giảng dạy tại Đại học Chicago (Mỹ).

Jimmy Phạm là Việt kiều lớn lên tại Úc nhưng anh đã có nhiều năm cống hiến cho Việt Nam bằng việc sáng lập tổ chức KOTO - nơi nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho thanh thiếu niên Việt Nam có xuất thân từ đường phố hoặc gia đình rất khó khăn để có một tương lai tươi sáng hơn.

Tại KOTO, các em sẽ được đào tạo 24 tháng bao gồm 2 chuyên ngành chính là Dịch vụ Tiền sảnh và Bếp. Ngoài ra các em còn được đào tạo tiếng Anh và học Kỹ năng sống. Trong suốt khóa học hoàn toàn miễn phí này, các học viên còn được cung cấp chỗ ở, ăn uống, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh trung tâm đào tạo, KOTO còn có một nhà hàng đang hoạt động tại Hà Nội là nơi để các học viên có thể thực tập và là một nguồn thu hỗ trợ thêm cho chương trình.

Mỗi năm Diễn đàn kinh tế thế giới sẽ trao tặng giải thưởng này cho khoảng 200 nhà lãnh đạo trẻ có độ tuổi dưới 40 từ khoảng 5.000 ứng cử viên trên toàn cầu. Năm 2011, có 190 nhà lãnh đạo trẻ từ 65 quốc gia được vinh dự nhận giải này. Giải thưởng được bình chọn dựa trên những thành tựu về chuyên môn, mức độ cống hiến cho xã hội, tiềm năng góp phần định hướng tương lai thế giới thông qua khả năng lãnh đạo có sức ảnh hưởng của mình.

Người nhận giải sẽ tham gia vào Diễn đàn dành cho những Nhà Lãnh đạo trẻ toàn cầu để bàn bạc về những vấn đề của thế giới và tìm ra giải pháp cho những vấn đề trên với mục tiêu vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Các nhà lãnh đạo trẻ sẽ họp mặt tại một Cuộc gặp Thượng đỉnh hằng năm. Năm nay hội nghị này sẽ được tổ chức tại Đại Liên, Trung Quốc từ ngày 12 đến 16-9-2011.

Danh sách toàn bộ các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu năm 2011 có thể xem tại đây.

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên