17/08/2013 17:05 GMT+7

Phát hiện 19 mẫu bún, phở chứa hóa chất Tinopal

THÚY HẰNG - TRƯỜNG AN
THÚY HẰNG - TRƯỜNG AN

TTO - Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa công bố kết quả thanh tra ATTP đối với sản phẩm bún và các sản phẩm chế biến từ tinh bột. Kết quả chỉ có một mẫu bún ướt không chứa Tinopal.

19 trong tổng số 20 mẫu phát hiện có chứa Tinopal với liều lượng từ 0.33 đến 14mg/kg; 3/20 mẫu có chứa Na2S2O3 (Natri hydro sunfit) và 4 trong 20 mẫu có chứa Acid benzoic vượt mức giới hạn cho phép.

Trước đó từ ngày 16-7 đến ngày 26-7, đoàn thanh tra do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra và lấy 20 mẫu bún, bánh phở, hủ tiếu... tại 15 cơ sở sản xuất và 2 cơ sở kinh doanh sản phẩm bún và các sản phẩm chế biến từ tinh bột trên địa bàn.

Do các cơ sở vi phạm đều có quy mô sản xuất nhỏ lẻ và vi phạm lần đầu nên Sở Y tế sẽ tiến hành xử lý cảnh cáo và yêu cầu cam kết không tái phạm.

____________

Tin bài liên quan:

TP.HCM có 6 mẫu bún nhiễm chất phát sángSố mẫu bún nhiễm chất phát sáng giảm mạnhLại hứa công khai cơ sở làm thực phẩm “bẩn”Tích cực xét nghiệm để chứng minh bún, bánh an toànChưa làm sáng tỏ bún có độc tốHoang mang với búnBún có chất độc: Cần giải quyết từ gốc

THÚY HẰNG - TRƯỜNG AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên