22/10/2013 10:39 GMT+7

Một công ty đa quốc gia bị cấm làm việc với chính quyền Mỹ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Mỹ vừa cấm một công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Singapore làm việc với chính quyền liên bang và hủy 9 hợp đồng trị giá 205 triệu USD do công ty này có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của hải quân Mỹ.

ZQnjSGTj.jpgPhóng to
Giám đốc điều hành GDMA Leonard Glenn Francis (quốc tịch Malaysia, giữa) - Ảnh: Fubar.com

Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết công ty Glenn Defense Marine Asia Ltd (GDMA) và giám đốc điều hành của công ty này là Leonard Glenn Francis (quốc tịch Malaysia) bị cấm tham gia các hợp đồng với chính phủ liên bang và nhận các khoản trợ cấp trong chương trình hỗ trợ của liên bang.

Trong phiên tòa hồi tháng 9 tại tòa án ở bang California, ông Francis, giám đốc điều hành của GDMA bị cáo buộc hối lộ các nhân viên chính phủ để đổi lại các thông tin mật có liên quan đến vụ hợp đồng của hải quân Mỹ.

GDMA là đối tác của hải quân Mỹ tại vành đai Thái Bình Dương. Công ty này tổ chức các hoạt động hậu cần như kéo tàu, an ninh, nhiên liệu, thu gom chất thải và các dịch vụ khác cho các tàu hải quân trong khu vực.

Francis bị bắt giữa tháng 9 cùng tư lệnh hải quân Michael Misiewicz và nhân viên Sở Điều tra tội phạm hải quân Mỹ John Beliveau. Cả ba bị truy tố âm mưu hối lộ.

Ông Misiewicz bị cáo cuộc sử dụng các dịch vụ giá cao của GDMA, đổi lại ông này được đi du lịch, nhận vé xem hòa nhạc của Lady Gaga và được gái mại dâm phục vụ miễn phí.

Ông John Beliveau bị cáo buộc cung cấp cho lãnh đạo GDMA những thông tin nhạy cảm về cuộc điều tra liên quan đến ông Misiewicz.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên