Theo VCA, số vụ quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh mà cơ quan này đã thụ lý trong năm 2011 lên tới 33 vụ, tăng 13 vụ so với năm 2010. Trong đó lĩnh vực được tập trung rà soát kiểm tra khá gắt là các quảng cáo trên truyền hình, chủ yếu liên quan đến các loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm. Đây là mảng sản phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ quảng cáo sai lệch, mập mờ gây nhầm lẫn.
Cạnh tranh không lành mạnh ngày càng tăng
TT - Ngoài hành vi quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn, một số hành vi loại khác như quảng cáo so sánh trực tiếp, gièm pha doanh nghiệp khác... cũng đang được Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) tiếp tục điều tra, theo báo cáo của VCA công bố ngày 17-5.
Tin cùng chuyên mục
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận