Tag: cạnh tranh

Bán vé số để vượt qua khủng hoảng kinh tế

Sau đại dịch Covid 19, nhiều công nhân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thất nghiệp đã gia nhập đội quân bán vé số.

Mỹ, châu Âu điều tra các ông lớn ngành hương liệu cấu kết làm giá

Cơ quan chức năng Mỹ và nhiều nước châu Âu điều tra khả năng các công ty hương liệu hàng đầu bắt tay định giá và chèn ép các đối thủ trong ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ USD này.

Trung Quốc thông đường sắt tới Thái Lan, nông sản Việt thêm sức ép cạnh tranh

Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc Trung Quốc mở tuyến đường sắt trực tiếp đến Lào - Thái Lan sẽ làm tăng sức cạnh tranh lên xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

Bộ Công Thương được lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia

TTO - Bộ Công Thương sẽ có 28 đầu mối, giảm hai đơn vị so với trước đây, trong đó đáng chú ý nhất là việc thành lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia.

Sầu riêng Việt Nam phải cải thiện chất lượng nếu muốn cạnh tranh với Thái Lan

TTO - Theo CEO Chánh Thu Ngô Tường Vy, sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc có những lợi thế mà Thái Lan phải lo lắng, nhưng để tạo lợi thế và cạnh tranh ngang bằng thì phải cải thiện chất lượng và học hỏi từ chính họ.

Cuộc đua tranh đón khách Ấn Độ

TTCT - Đông Nam Á đang chạy đua đón khách Ấn Độ, trong nỗ lực lấp khoảng trống mà du khách Trung Quốc để lại vì chính sách zero COVID-19. Đất nước 1,4 tỉ dân đang được xem là đòn bẩy cho sự phục hồi của ngành du lịch khu vực.

Quán nhậu cạnh tranh không lành mạnh

Nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn, CSGT một số địa phương đề nghị chủ hàng quán báo tin nếu thực khách say xỉn tự lái xe về.

Bài toán giá xăng dầu: Mở cửa để công bằng hơn

TTCT - Giá xăng tăng liên tiếp để lập mức đỉnh mới cho thấy thị trường này còn nhiều hạn chế khi thực trạng độc quyền và kém cạnh tranh đang tồn tại, trong khi những biến động thế giới ngày càng trở nên khó lường.

Bia Sài Gòn chi mạnh tiền quảng bá để cạnh tranh

TTO - Gần 60% trong xấp xỉ 845 tỉ đồng chi phí bán hàng của quý 1-2021 đã được Bia Sài Gòn chi cho hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Một trong những lý do để Sabeco tăng mạnh vào khoản chi này chỉ vì sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành hiện nay.

Chi phí logistics cao, nông sản Việt Nam khó cạnh tranh

TTO - Chi phí logistics của nông sản Việt Nam rất cao nên mất lợi thế so với Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines. Chi phí này chiếm 30% giá thành trong khi Thái Lan là 12,5% và thế giới 14%.