04/05/2011 05:20 GMT+7

Vụ "Ì ạch cảng Vân Phong": Sớm làm rõ trách nhiệm của các bên

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại văn bản gửi Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines). Yêu cầu này được đưa ra sau khi lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xem xét và chấp thuận kết quả báo cáo của đoàn kiểm tra giám sát đầu tư dự án xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.

Read this on Tuoitrenews.vnCảng Vân Phong ì ạch do đâu?

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng yêu cầu Vinalines rà soát lại các hạng mục đầu tư, thiết kế kỹ thuật, áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ thi công phù hợp với cấp của công trình cảng biển (cấp II) để thực hiện dự án; ưu tiên sử dụng các loại vật tư trong nước sản xuất đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án (thay thế nhập ngoại), vật liệu xây dựng phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và khu vực để giảm giá thành, đảm bảo suất đầu tư hợp lý.

Đồng thời phải rà soát lại các văn bản, chỉnh sửa các sai sót về thủ tục xây dựng cơ bản trong việc lập, thẩm định phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, lựa chọn nhà thầu.

Bên cạnh đó Vinalines phải chỉ đạo nhà thầu chủ động thực hiện các công tác hiện trường, đẩy nhanh tiến độ thi công gọn từng hạng mục, đặc biệt là công tác đóng cọc đại trà; đôn đốc chỉ đạo tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế thực hiện khẩn trương các nhiệm vụ tại hiện trường thi công, đặc biệt là sớm có giải pháp xử lý về chiều dài cọc đại trà phù hợp điều kiện thực tế thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong việc khảo sát thiết kế, thẩm tra, giám sát, đóng cọc thử...dẫn đến tình trạng hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt và thực tế thi công có sự sai khác lớn.

Vinalines và đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc kết luận kiểm tra, kết quả thực hiện báo cáo bằng văn bản về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 30-5-2011.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên