28/04/2014 15:43 GMT+7

Học bổng của Chính phủ Nhật Bản năm 2015

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Bộ GD-ĐT thông báo tuyển ứng viên đi học sau ĐH, ĐH, CĐ tại Nhật Bản cho niên khóa 2015.

Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ sơ tuyển để chọn khoảng 80 ứng viên học bổng sau đại học, 30 ứng viên học bổng đại học (15 ứng viên các ngành kỹ thuật và 15 ứng viên các ngành xã hội), 5 ứng viên học bổng cao đẳng và 5 ứng viên học bổng trung cấp chuyên nghiệp để giới thiệu cho Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức thi tuyển (thi viết và vấn đáp).

Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí, học phí cho toàn bộ thời gian học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, học viên sau đại học phải vượt qua được kỳ thi tuyển đầu vào sau đại học của Nhật Bản mới được cấp học bổng cho thời gian học chuyên ngành.

Dự kiến ứng viên trúng tuyển học bổng sau đại học sẽ đi học trong tháng 4 hoặc tháng 10-2015. Ứng viên trúng tuyển học bổng đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp dự kiến sẽ lên đường đi học trong tháng 4-2015.

Thời gian đào tạo: từ 3 năm đến 5 năm đối với chương trình sau đại học; 5 năm đối với chương trình đại học (riêng các ngành y, dược thời gian đào tạo là 7 năm); 4 năm đối với chương trình cao đẳng; 3 năm đối với chương trình trung cấp chuyên nghiệp (bao gồm 1 năm học tiếng Nhật cho các chương trình học).

Thông tin chi tiết về các khối ngành đăng ký dự tuyển cho từng trình độ đào tạo cụ thể:

http://www.mext.go.jp/a_menu/koutou/ryugaku/boshu/1346652.htm (đối với ứng viên dự tuyển chương trình đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp);

http://www.mext.go.jp/a_menu/koutou/ryugaku/boshu/1346651.htm (đối với ứng viên dự tuyển chương trình sau đại học).

Chi tiết về học bổng có thể xem tại vied.vn.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nhật Bản học bổng