Xin lỗi dân

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT - Ông Lương Quốc Bình, chủ tịch UBND huyện Kiên Hải (Kiên Giang), vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Kiên Giang về việc các xã Lại Sơn và Hòn Tre “ngắt” tiền hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh biển đảo theo quy định của Chính phủ để làm đường giao thông nông thôn (Tuổi Trẻ ngày 14-3).

Tiền trường: bao nhiêu mới đủ?Chưa hỗ trợ học phí vì chờ thông tư hướng dẫn“Ngắt” tiền hỗ trợ học sinh để làm đường giao thông

Theo UBND huyện Kiên Hải, toàn huyện có 7.440 học sinh được hỗ trợ chi phí học tập theo nghị định 49 của Chính phủ với tổng số tiền gần 4,3 tỉ đồng. Hai xã Lại Sơn và Hòn Tre có 4.410 em với số tiền hơn 2,7 tỉ đồng. Nhân dịp chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh, hai xã Hòn Tre và Lại Sơn đã kết hợp vận động thu tiền xây dựng đường giao thông nông thôn. “Cán bộ xã Hòn Tre và Lại Sơn không giải thích rõ ràng cho người dân hiểu chủ trương. Từ đó dẫn đến một số người dân không đồng tình với cách làm của một số cán bộ xã và có phản ứng như báo chí đã nêu” - văn bản của UBND huyện Kiên Hải viết.

Sau khi báo đăng, ban thường vụ Huyện ủy Kiên Hải đã thành lập hai tổ công tác xuống họp dân, xin lỗi dân về việc làm không đúng của hai xã khi vừa chi trả tiền hỗ trợ vừa vận động đóng góp làm đường. UBND huyện Kiên Hải cho biết sẽ tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh theo quy định và tạm ngưng không thu vận động làm đường giao thông nông thôn trong thời điểm này. Riêng số tiền gần 180 triệu đồng đã thu, nếu hộ dân nào không đồng ý đóng góp thì sẽ được trả lại và đã có 211 trường hợp nhận lại tiền.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên