17/11/2013 11:52 GMT+7

Người nâng cánh ước mơ tôi đoạt giải nhất thi viết Thầy tôi

THU LÝ – Ý THI
THU LÝ – Ý THI

TTO - Sáng 17-11, gần 100 giáo viên và học sinh của TP.HCM dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Thầy tôi tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Dấu ấn bài thi “Thầy tôi”Lẵng hoa...Những câu chuyện tình người

d8xmILcC.jpgPhóng to
Ông Đỗ Quốc Anh Vụ trưởng, giám đốc Văn Phòng Đại Diện Bộ GD-ĐT TPHCM trao giải nhất cho tác giả Lý Thị Thủy - Ảnh: NHƯ HÙNG
oG3WgBe4.jpgPhóng to
TBT Báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi viết về Thầy tôi.
DxLQBvjN.jpgPhóng to
Trao giải đặc biệt cho cụ Nguyễn Thuận tác giả lớn tuổi nhất (93 tuổi) cuộc thi.

Giải nhất trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác phẩm Người nâng cánh ước mơ tôi (Lý Thị Thủy, giáo viên Trường THCS & THPT Sơn Giang, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên).

Trong không khí xúc động của buổi lễ, chị Lý Thị Thủy chia sẻ về người thầy Trần Quốc Nhuận của mình: “Tôi rất xúc động khi nghĩ về những chuyển đã qua. Nếu lúc đó không có thầy, cuộc sống của tôi đã giống như mẹ đi sớm về khuya, nghèo khó cả đời khác chứ không được tươi sáng như bây giờ”.

Cuộc thi do báo Tuổi Trẻ tổ chức nhân dịp kỉ niệm 38 năm thành lập và chào mừng ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013 với mong muốn bạn đọc cùng chia sẻ những kỷ niệm, câu chuyện có thật về thầy cô giáo của mình, những người đã giảng dạy, hướng dẫn, giúp thay đổi cuộc đời mình.

Sau hơn hai tháng phát động cuộc thi (từ ngày 2-9 đến ngày 30-10), ban tổ chức đã nhận được 770 bài thi. Ban giám khảo chọn ra 33 tác phẩm suất sắc nhất vào vòng chung khảo.

Thầy Nhuận chính là người thuyết phục gia đình nhà chồng chị Thủy cho phép hoãn đám cưới để chị tiếp tục theo đuổi con đường đại học. Không phụ lòng thầy, chị Thủy đã thi đậu ba trường đại học và trở thành một cô giáo tiếp tục sự nghiệp gieo chữ, trồng người ở những huyện miền núi Phú Yên.

Thầy Nhuận mỉm cười nói về người học trò của mình: “Trước khi viết bài, em Thủy có hỏi thầy có đồng ý không. Tôi nói em cứ viết để lấy đó làm bài học cho học trò chứ cũng không mong đạt giải gì.”

Giải nhì (trị giá 12 triệu đồng) được trao cho các tác phẩm: Chuyện trên chuyến xe của tác giả Thanh Thúy (Biên Hòa, Đồng Nai), Thầy bảo con không nên học nữa của tác giả Đỗ Phương Thảo (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Giải 3 (trị giá 7 triệu đồng) được trao cho các tác phẩm: Buổi tựu trường của những người thầy của tác giả Nguyễn Văn Cải (Củ Chi, TP.HCM), Đi cai nghiện để làm thầy của tác giả Nguyễn Nhất Vinh(Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và tác phẩm Trái tim không tật nguyền của tác giả Lê Bính Trị (Đà Nẵng).

Chín giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm Hoa vẫn nở trên những niềm đau (Nguyễn Ngọc Tùng), Cô chủ nhiệm đặc biệt (Vũ Thị Hoa), Bài văn lạ 2 điểm (Đỗ Thành Đồng), 60.000 đồng đổi cả tương lai (Hải Đăng), Chiếc áo bông thầy cho (Hoàng Ninh), Lửa thiêng trong tâm thầy tôi (Trần Tuyết Hoa), Bức ranh treo ở nhà cô (Ngọc Diễm), Người thầy về y đức (Phan Thị Lan Viên), Hai bàn tay sạch (Nguyễn Vương Á Đông).

Giải khuyến khích đặc biệt được trao cho thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Minh Châu 12 tuổi với tác phẩm Thư gửi cô Dung và thí sinh lớn tuổi nhất là cụ ông Nguyễn Thuận (93 tuổi) với tác phẩm Cảm ơn thầy đã dạy tôi bài học “văn hóa nhân cách”.

THU LÝ – Ý THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên