TP.HCM: tuyển 100 giáo viên Philippines dạy tiếng Anh

H.HG.
H.HG.

TT - Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, đầu tháng 11-2012 TP thí điểm tuyển 100 giáo viên Philippines sang dạy tiếng Anh tại một số trường tiểu học, THCS, THPT.

Ngoài việc đứng lớp giảng dạy, các giáo viên này sẽ tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, góp ý và chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp; hướng dẫn giáo viên tiếng Anh tại trường về phương pháp giảng dạy mới... nhằm mục đích nâng cao khả năng nghe - nói tiếng Anh cho giáo viên và học sinh Việt Nam. Theo đó, mức lương mà các trường phải trả là 2.000 USD/giáo viên, tính bình quân mỗi học sinh sẽ đóng khoảng 120.000 đồng/tháng (phương thức thực hiện là xã hội hóa 100%).

Cũng theo lãnh đạo sở, 100 giáo viên này đều có bằng tốt nghiệp đại học, có kỹ năng sư phạm về giảng dạy tiếng Anh...TP.HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện thí điểm mô hình này.

Được biết, hiện trên địa bàn TP có khá nhiều trường tự hợp đồng với giáo viên nước ngoài để dạy tiếng Anh nhưng đa số họ chỉ dạy hết giờ rồi về, không tham gia sinh hoạt chuyên môn cùng với giáo viên Việt Nam.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên