12/01/2011 10:06 GMT+7

Thanh Hóa rét đậm, hàng chục ngàn học sinh nghỉ học

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ông Nguyễn Ngọc Dũng - trưởng Phòng GĐ-ĐT TP Thanh Hóa - cho biết: ngày 12-1 đã có gần 17.000 học sinh (HS) ở 24 trường tiểu học và 27 trường mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học để tránh rét đậm, rét hại và sẽ đi học trở lại bình thường khi thời tiết ấm lên.

Ông Dũng cho biết thêm: đối với các phụ huynh đi làm việc tại công sở theo giờ hành chính, công nhân, người lao động không có điều kiện trông coi con cái thì có thể gửi các cháu vào trường bán trú để các thầy, cô giáo chăm sóc trong những ngày giá rét.

Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa yêu cầu các trường bán trú chuẩn bị điều kiện tốt nhất để nhận chăm sóc HS cấp tiểu học và mầm non khi phụ huynh yêu cầu. Trong đó, tập trung cho các em vui chơi trong nhà, ăn nghỉ ở phòng kín gió, có chăn ấm để các em nghỉ lại buổi trưa...

EJHfftJk.jpgPhóng to
Các em nhỏ ở bản Lát, xã Tam Chung, huyện vùng cao Mường Lát (Thanh Hóa) sưởi ấm bên đống lửa trước nhà - Ảnh: Hà Đồng

Ông Phạm Bá Điểm - phó chủ tịch UBND huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết từ ngày 11-1, huyện đã yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn cho các cháu mẫu giáo nghỉ học ở nhà để tránh rét. Trong những ngày tới, nếu thời tiết tiếp tục rét đậm dưới 10 độ C thì UBND huyện sẽ cho HS tiểu học, THCS ở chín xã, thị trấn của huyện nghỉ học, phòng tránh các bệnh mùa đông.

Còn tại huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn, ông Lò Đình Múi - chủ tịch UBND huyện, cho biết: "Bắt đầu từ sáng 12-1, hơn 10.000 HS ở 15 trường mầm non, 14 trường tiểu học và 13 trường THCS của huyện phải nghỉ học. Những ngày qua đã có nhiều cháu nhỏ bị ốm do lạnh giá. Các em HS sẽ đi học trở lại khi thời tiết ấm lên, trên 10 độ C".

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khốn khổ vì rétRét kéo dài, 300 trâu bò chếtBăng tuyết bao phủ Mẫu SơnLào Cai: 1 độ C, khắp nơi đốt lửa sưởi chống rétMưu sinh trong đêm rét Hà Nội
HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên