22/01/2014 09:01 GMT+7

Cứu sống chuyên gia Nhật Bản bị nhồi máu cơ tim cấp

DUY HẢI
DUY HẢI

TTO - Ngày 22-1, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết các bác sĩ Trung tâm Tim mạch thuộc bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân người Nhật (ông Takashi Taika) bị nhồi máu cơ tim nặng.

Cứu sống bệnh nhân bị phình vỡ động mạch chủ bụngCứu sống mẹ con sản phụ 18 tuổi đẻ rơi sau khi đi kháchCần Thơ cứu sống nhiều bệnh nhân tim mạch bằng kỹ thuật mới

Ông Takashi Taika, 49 tuổi, là một chuyên gia đang công tác tại Quảng Bình.

fjz5gCUW.jpgPhóng to
Bệnh nhân Takashi Taika đã hồi phục tại bệnh viện - Ảnh: Duy Hải

Trước đó, ngày 19-1, bệnh nhân được chuyển đến khoa cấp cứu - tim mạch can thiệp của Trung tâm Tim mạch trong tình trạng đau ngực dữ dội kèm khó thở. Khai thác bệnh sử, bác sĩ ghi nhận những cơn đau mới xuất hiện từ chiều cùng ngày. Sau khi thăm khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim tối cấp, tắc động mạch vành phải. Ngay lập tức êkip can thiệp cấp cứu được huy động với người thực hiện chính gồm hai bác sĩ Lê Phúc Nguyên và Nguyễn Lưu Xuân Phương.

Các bác sĩ quyết định can thiệp động mạch vành cấp cứu qua da, nong và đặt stent phủ thuốc động mạch vành phải để trả lại dòng chảy bình thường cho động mạch. Sau can thiệp, bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn. Theo bác sĩ Lê Phúc Nguyên, đây là một trường hợp phức tạp, vị trí tổn thương khó, mạch máu ngoằn ngoèo, nếu không được can thiệp cấp cứu kịp thời, bệnh nhân sẽ nguy kịch tính mạng. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và chuẩn bị xuất viện.

DUY HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên