16/09/2013 07:52 GMT+7

Thanh tra toàn diện cơ sở y tế ngoài công lập

L.ANH
L.ANH

TT - Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa có văn bản gửi giám đốc các sở y tế tỉnh thành, đề nghị tổ chức đợt thanh tra toàn diện các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn.

Mở rộng thanh kiểm tra phòng khám Trung QuốcTổng kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài

Theo đó, đợt thanh tra sẽ tập trung xem xét hồ sơ pháp lý hoạt động của cơ sở, phạm vi hành nghề, cơ sở vật chất, tình hình nhân sự, trang thiết bị y tế, bằng cấp chuyên môn của thầy thuốc và việc công khai giá dịch vụ, việc quản lý sử dụng thuốc, giá thuốc và quảng cáo, đặc biệt tại các phòng khám có yếu tố nước ngoài. Các địa phương phải báo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 30-10 để tổng hợp, báo cáo bộ trưởng Bộ Y tế.

Về lý do vì sao không thanh tra luôn các cơ sở y tế công lập trong đợt này vì các cơ sở này cũng đang gặp nhiều rắc rối như tai biến chuyên môn (đặc biệt là tai biến sản khoa), chỉ định dịch vụ xã hội hóa nhiều, ông Vũ Sỹ Vân, phó chánh thanh tra Bộ Y tế, cho hay theo phân cấp, Bộ Y tế chỉ quản lý hơn 30 bệnh viện trong số trên 1.000 bệnh viện hiện có, còn lại giao các sở y tế và trách nhiệm thanh tra, kiểm tra thuộc các sở y tế.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên